KASET ตั้ง PM และเครือกระทิงแดงเป็นตัวแทนจำหน่าย,คาดปี 52 ลงทุน 45 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2009 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมฤกษ์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยฮา (KASET) เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้ง บริษัท เดอเบล จำกัด ในเครือบริษัท กระทิงแดง จำกัด ซึ่งมีร้านค้าในเครือข่ายกว่า 80,000 ร้านค้า และ บมจ. พรีเมียร์มาร์เก็ตติ้ง (PM) ซึ่งมีร้านค้าในเครือข่ายกว่า 18,000 ร้านค้า

สำหรับเดอเบลจะรับผิดชอบการจัดจำหน่ายสินค้า ข้าวบรรจุถุง ขณะที่ PM รับผิดชอบการจัดจำหน่าย วุ้นเส้น ธัญพืช และน้ำส้มสายชู ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้จัดจำหน่ายนี้มีสัญญากับ KASET เป็นเวลา 3 ปี

การแต่งตั้งสองบริษัทใหม่นี้เป็นการรุกหนักช่องทางการขายแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) เพิ่มขึ้น หลังจากเริ่มบุกช่องทางนี้ตั้งแต่ปีที่แล้วโดยแต่งตั้งบริษัท แมส มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในเดือน มิ.ย.51 เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าโจ๊กกึ่งสำเร็จรูป และวุ้นเส้นกึ่งสำเร็จรูป จำนวน 2,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

บริษัทคาดว่าการขยายช่องทางการจำหน่ายในครั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายจากช่องทางการขายดั้งเดิมเพิ่มขึ้นจาก 30% ในปีที่แล้วเป็น 50% ในสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม KASET ยังให้ความสำคัญกับช่องทางการขายแบบทันสมัย (Modern Trade) โดยสินค้าที่ขายในช่องทางนี้ยังเติบโตไปด้วยดี ผู้บริโภคในเมืองยังคงซื้อข้าว สินค้ากึ่งสำเร็จรูป และสินค้าอื่นๆ ในห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต หรือซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้าน ซึ่ง KASET เป็นผู้ดำเนินการจัดจำหน่ายในช่องทางนี้เองโดยตรง

นายสมฤกษ์ กล่าวว่า บริษัทฯ วางงบลงทุนในปีนี้ไว้ประมาณ 45 ล้านบาท โดยใช้ในการขยายกำลังการผลิตสินค้าข้าวเพิ่มขึ้น 30% สินค้าวุ้นเส้นเพิ่มขึ้น 30% และสินค้าโจ๊กกึ่งสำเร็จรูปเพิ่มขึ้น 100% ในส่วนของแผนการตลาด บริษัทฯ จะออกสินค้าใหม่ในไตรมาส 2/52 และเร็วๆนี้ทางวางแผนได้ออกสินค้าใหม่ 2 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีกำหนดจะวางตลาดในปลายเดือน เม.ย.

สำหรับแผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ บริษัทฯ ได้รุกสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปมากขึ้น โดยล่าสุดได้เริ่มออกอากาศโฆษณาวุ้นเส้นกึ่งสำเร็จรูป รสยำวุ้นเส้นทะเล ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน โดยใช้งบประมาณทั้งหมด 10 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังคงให้ความสำคัญกับการทำประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทั้งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ