PAF แจ้ง"แพนเอเซียฟุตแวร์"ซื้อสถานีน้ำมันบางจาก 2.73 ลบ./บ.ย่อยขายหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2009 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. แพนเอเชียฟุตแวร์ (PAF) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2552 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2552 มีมติอนุมัติให้บริษัท กบินทร์บุรี แพนเอเซียฟุตแวร์ จำกัด(บริษัทย่อย) รับซื้อสิ่งปลูกสร้างจากบริษัท แพนเอเซีย แปซิฟิค จำกัด (บริษัทที่เกี่ยวข้อง) มูลค่ารวมของรายการ 2,735,370 บาท (คิดเป็นร้อยละ 0.19 ของสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ*)

โดยบริษัท กบินทร์บุรี แพนเอเซียฟุตแวร์ จำกัด ซื้อสถานีน้ำมันบางจากประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างอาคาร จำนวน 2 รายการ และส่วนปรับปรุงพัฒนาบนที่ดิน คือลานคอนกรีตและรั้วคอนกรีต ติดถนนสุวรรณศร(ทล.33)บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 200 ตำบล นนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

วัตถุประสงค์ในการรับโอน เพื่อใช้ในการประกอบกิจการ เนื่องจากปัจจุบันมีธุรกิจร้านค้าซุปเปอร์มาร์เก็ตชื่อ PAN WAY ซึ่งอยู่ติดกับสถานีบริการน้ำมันบางจากอยู่ก่อนแล้ว

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯและคณะกรรมการตรวจสอบได้พิจารณารายการรับซื้อทรัพย์สินดังกล่าวเห็นว่าบริษัท กบินทร์บุรี แพนเอเซียฟุตแวร์ จำกัด นอกจากผลิตรองเท้าแล้วยังประกอบธุรกิจร้านค้าซุปเปอร์มาร์เก็ต PAN WAY ซึ่งสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว (สถานีน้ำมันบางจาก) ก็อยู่ติดกับร้านค้า PAN WAY อีกทั้งบริษัท กบินทร์บุรี แพนเอเซียฟุตแวร์ จำกัด สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการประกอบธุรกิจได้ และราคาที่รับซื้อก็ไม่สูงไปกว่าราคาประเมินที่ผู้ประเมินอิสระตีราคาไว้ จึงเป็นการสมเหตุสมผลและไม่ทำให้บริษัทฯและผู้ถือหุ้นเสียประโยชน์

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้บริษัท พี เอ แคปปิตอล จำกัด (บริษัทย่อย) ขายหุ้นในบริษัท สหสิน จำกัด ให้แก่ นางศิรินา ปวโรฬารวิทยา (ญาติสนิทของผู้บริหาร) จำนวน 30,000 หุ้น ราคาขายต่อหุ้น 100 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคา BV ปัจจุบันซึ่งเท่ากับ 67 บาท (งบการเงินปี 2550) มูลค่ารวมของรายการ จำนวน 3,000,000 บาท ส่งผลให้สัดส่วนของหุ้นที่ถือหลังการขาย 0% จากเดิม 15%

วัตถุประสงค์ในการรับโอน เพื่อการบริหารงานของบริษัท สหสิน จำกัด

การทำรายการดังกล่าวถือเป็นรายการเกี่ยวโยง เนื่องจากมีบุคคลที่เกี่ยวโยงกันในรายการ คือ นายณรงค์ โชควัฒนาเป็นประธานกรรมการของบมจ.แพนเอเซียฟุตแวร์ และ เป็นกรรมการของบริษัท พี เอ แคปปิตอล จำกัด ขณะที่นางศิรินา ปวโรฬารวิทยา เป็นพี่สาวของนายณรงค์ โชควัฒนา

คณะกรรมการบริษัทฯและคณะกรรมการตรวจสอบได้พิจารณารายการขายหุ้นดังกล่าวเห็นว่าบริษัท สหสิน จำกัด ได้หยุดดำเนินกิจการชั่วคราว และราคาขายก็เป็นราคาที่สูงกว่าราคา BOOK VALUE ซึ่งบริษัท พี เอ แคปปิตอล จำกัด ก็ได้ตั้งค่าเผื่อด้อยค่าไว้แล้ว การขายหุ้นดังกล่าวจึงเป็นการสมเหตุสมผลและไม่ทำให้บริษัทฯและผู้ถือหุ้นเสียประโยชน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ