"วิชัย ทองแตง" คาดขาย YSP สรุปพ.ค. รับเงิน Q2/52 แนะนลท.ระยะยาว"ซื้อ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2009 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บมจ. ยานภัณฑ์(YNP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงในรายละเอียดการขาย บริษัท วาย เอส ภัณฑ์ ให้ กับบริษัท ซังโกะ(ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด ซึ่งตอนนี้ในหลักการก็สรุปได้หลายประเด็นแล้ว คาดว่าการเจรจาจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้ หากทางญี่ปุ่นไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรอีก และเม็ดเงินจากการขายก็คาดว่าจะเข้ามาในบริษัทฯได้ในช่วงไตรมาส 2/52 เป็นอย่างเร็ว

"ความคืบหน้าตอนนี้ในหลักการก็สรุปไปได้หลายประเด็นแล้ว คาดว่าน่าจะจบภายใน 1 เดือนก็ไม่น่าจะเกินเดือนพฤษภาคมนี้ ราคาที่เสนอขายแน่นอนต้องสูงกว่าที่เราลงทุนไป ส่วนเม็ดเงินเราก็ขอให้เข้ามาเร็วที่สุด ก็ประมาณช่วงไตรมาส 2/52 แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางเขาด้วย"นายวิชัย กล่าว

สำหรับกระแสข่าวเรื่องที่มีนักลงทุนรายใหญ่ได้ขอซื้อเศษหุ้น โดยให้ราคาเสนอซื้อที่ 1 บาท/หุ้น นั้น ประธานกรรมการ YNP กล่าวว่า นักลงทุนระยะยาวก็เป็นไปได้ที่จะเข้ามาลงทุนหุ้น YNP เพราะทางเราก็พยายามจะแนะนำพวกที่เงินเย็นให้เข้ามาลงทุน แต่พวกที่ลงทุนระยะสั้นหรือพวกที่มีเงินหมุนก็ไม่ควรจะเข้ามา

"เรามักจะแนะนำนักลงทุนที่โทรศัพท์มาถามกัน พวกที่มีเงินเย็น...ให้"ซื้อ"ได้เลย แต่พวกที่มีเงินหมุนนะ...ไม่แนะนำ"ประธานกรรมการ YNP กล่าว

นายวิชัย กล่าวต่อว่า แม้ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะคลี่คลายลงแล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มั่นใจเรื่องการเมืองเท่าไรนัก และเศรษฐกิจโลกก็ยังผันผวนอยู่มาก และไม่ชัดเจนว่าจะเป็นอย่างไร เพียงแต่ว่าที่ผ่านมาพูดถึงน้อยไปหน่อย เพราะมีเหตุการณ์ทางการเมืองเข้ามาแทรก จริง ๆ แล้วเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ