"จเรรัฐ"ไม่แคร์คำเตือน ก.ล.ต.-FA มั่นใจทุกแผนงานก่อนชง ผถห.30 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 17, 2009 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดราก้อน วัน(D1)ประกาศกับ "อินโฟเควสท์"จะนำแผนเพิ่มทุนขายนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)กับแผนซื้อที่ดินมูลค่า 298 ล้านบาทจากบริษัท แบงค็อค ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 30 เมษายนนี้ให้ได้ แม้จะเจอตออันเบ้อเริ่ม เมื่อ ก.ล.ต.แนะผู้ถือหุ้นศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนให้ไฟเขียวแผนของผู้บริหาร หนำซ้ำคณะกรรมการตรวจสอบของบริษัทและที่ปรึกษาทางการเงินอิสระยังมีความเห็นสอดคล้องกันว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติ เนื่องจากไม่เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง และบริษัทเองก็ยังไม่มีนโยบายที่ชัดเจนในการพัฒนาที่ดินผืนดังกล่าว

*เรื่อง ก.ล.ต.เตือนนักลงทุน ให้ศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนอนุมัติ

"ช่างเค้าสิ หน้าที่เค้า หน้าที่ใครหน้าที่มัน หน้าที่เราก็เสนอเรื่องให้ผู้ลงทุน หน้าที่ ก.ล.ต.ก็เตือนผู้ลงทุนไป เขาเตือนผู้ลงทุนไปก็ถูกแล้ว เราไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้ว กฎเกณฑ์ กติกา ต่างๆ ที่ก.ล.ต.สร้างขึ้นมาก็ทำตามหน้าที่ของตัวเองไป"

*กรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบและที่ปรึกษาการเงินอิสระยังมีความเห็นว่าไม่ควรอนุมัติแผนเพิ่มทุนกับซื้อที่ดิน

"ก็ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ไม่สนใจอยู่แล้ว เพราะถ้าไม่มั่นใจผมก็ไม่เอาเข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นหรอก ผมต้องมั่นใจสิว่า ทำแล้วมันต้องผ่าน คิดอะไรมาก กลัวอะไร ไม่ได้คิดอะไรมากอยู่แล้ว"

*โดยปกติความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบและที่ปรึกษาการเงินอิสระมีผลต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุนหรือไม่

"ไม่มี ไม่เคยเห็นเลย ไม่มีประโยชน์เลย"

*แต่ถ้าผู้ถือหุ้นเชื่อความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบและที่ปรึกษาการเงินอิสระ และไม่อนุมัติ

"ไม่มีทาง ผู้ถือหุ้นอนุมัติอยู่แล้ว ไม่อนุมัติได้ไง ในเมื่อผมทำอะไรต้องมั่นใจอยู่แล้ว"

*เรื่อง PP ที่จะเพิ่มทุนให้ เป็นนักลงทุนกลุ่มใด

"คุยอยู่เยอะ คุยไว้เป็นสิบๆ กลุ่มเลย เป็นกลุ่มมีทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้วแต่สถานการณ์ในประเทศไทย มีทั้งด้านพลังงาน ไอที ทุกคนที่เราเชิญมามีศักยภาพในการที่จะช่วยเราหลายเรื่องอยู่แล้ว ส่วนกลุ่ม"เตชะอุบล"เองก็เสนอไปเหมือนกันแต่จะเอาหรือเปล่าไม่รู้ แต่เราก็คงต้องเลือกด้วย เข้ามากันแล้วก็มาเป็น Strategic Partner ให้เรา มาช่วยเราขยายธุรกิจ ลงทุน เพิ่มทุนให้ ทำธุรกิจเพิ่มเติม"

*ความชัดเจนของแผนพัฒนาที่ดินเปล่า 13 ไร่ย่านศรีนครินทร์

"ก็ยังยืนตามแผนที่เคยพูดไว้ว่าสามารถทำได้หลายอย่างทั้งโครงการในแนวราบแนวสูง 5 แบบ เช่น อพาร์ตเม้นท์ราคาถูก คอนโดฯ ราคาระดับกลาง หรือช้อปปิ้งมอลล์ขนาดเล็ก ส่วนจะขึ้นโครงการเมื่อไหร่ คงรอ GDP บวกเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน รอประเทศไทยเจริญแล้วค่อยว่ากัน ตอนนี้ไม่สนใจ เที่ยวอย่างเดียวดีกว่า นี่ยังอยู่เชียงใหม่อยู่เลย ลาพักร้อนอยู่"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ