เทรดดิ้งหุ้นรับเหมาฯ โบรกฯคาดสรุปราคากับ CK วันนี้/เก็งสัญญา 2 ต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 22, 2009 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)กล่าวว่า หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเช้านี้มีเก็งกำไรเข้ามาหลังมีข่าวว่า บอร์ด รฟม.จะพิจารณาเรื่องราคาค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสีม่วงสัญญาที่ 1 กับ CK วันนี้คงจะจบที่ 1.49 หมื่นล้านบาท จากตอนที่ประมูลได้ 1.67 หมื่นล้านบาท ลดลงมาประมาณท 10% ทาง CK คิดว่าราคานี้น่าจะจบได้วันนี้จึงมีการเก็งกำไรข่าวนี้ และจากการโทร.ไปสอบถาม CK ก็บอกว่าน่าจะเป็นราคานี้และก็ยังมีกำไรอยู่

อีกทั้งพอสัญญา 1 ก็จะมีสัญญา 2 ตามมา กลุ่มที่เข้ารอบก็ยังเป็นกลุ่ม ช.การช่าง,ITD,STEC โดยเฉพาะกลุ่ม ITD ก็จะมี NWR พ่วงด้วยก็จะมีการเก็งกำไรสัญญา 2 ตามมาช่วงนี้

"ช่วงนี้เทรดดิ้งได้ก็ต้องระวัง พอประกาศข่าวจริงมา CK อาจจะมี sale on fact หรือขายเมื่อมีข่าวจริงได้ ขณะที่สัญญา 2 ยังคงเล่นกันต่อไปเพราะยังไม่ประกาศ" นายสมบัติ กล่าว

ด้านสถาบันวิจัยนครหลวงไทย มีมุมมองเชิงบวกในระยะสั้นกับกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เนื่องจากคาดการที่ รฟม. และกลุ่ม CK สามารถยอมรับราคาค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสีม่วงสัญญาที่ 1 มูลค่า 14,985 ล้านบาท ส่งผลให้การพิจารณาหาผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญาที่ 2 สามารถสรุปได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และคาดจะทำการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง สามารถเกิดขึ้นได้ทันภายในปี 2552

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยทางการเมืองยังคงเป็นความเสี่ยงหลักของกลุ่ม และอาจส่งผลลบต่อความเชื่อมั่นของผู้ให้กู้ยืมเงิน (JICA) อย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับมูลค่าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารวมที่สูงถึง 75,000 ล้านบาท ดังนั้น โครงการ Mega project ที่อยู่ระหว่างดำเนินการขอกู้ยืม จึงอาจมีความล่าช้าออกไปอีก ดังนั้น SCRI จึงให้น้ำหนักการลงทุนของกลุ่มเพียง NEUTRAL

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.15 น.

CK อยู่ที่ 3.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท (+1.61%)

ITD อยู่ที่ 2.32 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง

STEC อยู่ที่ 3.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท (+1.61%)

NWR อยู่ที่ 0.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท (+4.17%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ