ตลท.ขึ้น H หุ้น SAICO ตั้งแต่บ่ายวันนี้ หลังขอปรับราคารับซื้อหุ้นคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 22, 2009 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ ขอหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ บริษัทสยามอุตสาหกรรมการเกษตร สับปะรดและอื่นๆจำกัด (มหาชน) "SAICOชั่วคราว (Halt) ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบบ่ายของวันที่ 22 เมษายน 2552 และจะเปิดทำการซื้อขายหลักทรัพย์ของ SAICO ในวันที่ 23 เมษายน 2552

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้รับข้อมูลจากบริษัทสยามอุตสาหกรรมการเกษตร สับปะรดและอื่นๆจำกัด (มหาชน) "SAICO"ว่าบริษัทอุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋องไทย จำกัด ซึ่งเป็นผู้จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ ได้มีหนังสือฉบับลงวันที่ 22 เมษายน 2552 แจ้งมายัง SAICO เพื่อขอปรับราคารับซื้อหลักทรัพย์ เป็นราคาไม่ต่ำกว่า 2.35 บาทต่อหุ้น

โดยให้เหตุผลว่าราคาที่แจ้งมาครั้งก่อนนั้น ทาง TPC ใช้หลักเกณฑ์การกำหนดราคาจากการประเมินราคาทรัพย์สินสุทธิ โดยประมาณ จากงบการเงินของ SAICO แต่เนื่องจากทาง TPC ได้รับรายงานการประเมินราคาที่ดินสิ่งปลูกสร้าง และเครื่องจักร ของ SAICO โดยผู้ประเมินราคาอิสระฉบับล่าสุด จึงได้ปรับปรุงการคำนวณมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของ SAICO ตามราคาประเมินดังกล่าว

ทั้งนี้ เนื่องจากราคาทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวสูงกว่าราคา Ceiling ทำให้การซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวไม่อาจทำได้ตามสภาพความเป็นจริง เพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายต่อไปได้ ตลาดหลักทรัพย์จึงเปลี่ยนแปลงราคาสูงสุดของหลักทรัพย์ SAICO ในวันที่ 23 เมษายน 2552 ให้มีราคาสูงสุดไม่เกินหนึ่งเท่า จากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายบนกระดานหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ