TPC ขอปรับราคาทำเทนเดอร์ฯ SAICO เป็นไม่ต่ำกว่า 2.35 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 22, 2009 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามอุตสาหกรรมการเกษตร สับปะรดและอื่นๆ (SAICO) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติรับทราบข้อเสนอการขอปรับราคารับซื้อหลักทรัพย์ของ SAICO ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) จากผู้ถือหุ้นรายอื่นทั้งหมด เพื่อจะขอเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของบริษัท อุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋องไทย จำกัด ตามหนังสือฉบับลงวันที่ 22 เมษายน 2552

โดยบริษัท อุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋องไทย จำกัด(TPC) แจ้งมายังบริษัทฯ เพื่อขอปรับราคารับซื้อหลักทรัพย์ เป็นราคาไม่ต่ำกว่า 2.35 บาทต่อหุ้น

โดยให้เหตุผลว่าราคาที่แจ้งมาครั้งก่อน นั้น ทาง TPC ใช้หลักเกณฑ์การกำหนดราคาจากการประเมินราคาทรัพย์สินสุทธิโดย ประมาณ จากงบการเงินของ SAICO แต่เนื่องจากทาง TPC ได้รับรายงานการประเมินราคาที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และเครื่องจักร ของ SAICO ที่ประเมินโดยผู้ประเมินราคาอิสระฉบับล่าสุด จึงได้ปรับปรุงการคำนวณมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของ SAICO ตามราคาประเมินดังกล่าว

และเห็นชอบให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในราคาเสนอซื้อหุ้นละไม่ต่ำกว่า 2.35 บาทต่อหุ้น

อนึ่ง เมื่อ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทมีมติเห็นชอบให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทจะซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเป็นการทั่วไป(Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 1.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ