BGT ทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้าจากอังกฤษ เริ่ม Q4/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2009 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บีจีที คอร์ปอเรชั่น(BGT) ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง กับบริษัท Two Agent See International Limited เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2552 เพื่อที่จะพิจารณาเข้าทำสัญญาเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูปภายใต้เครื่องหมาย การค้า People's Market จากลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และสามารถขยายการดำเนิน ธุรกิจไปในประเทศที่ได้รับอนุญาตอีก 5 ประเทศ คือ เวียดนาม, พม่า, ลาว, กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์

ระยะเวลาเริ่มแรกของสัญญาคือ 5 ปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่มีผลบังคับใช้ของสัญญา และเมื่ออายุสัญญาสิ้นสุดลง จะมีการ ต่ออายุสัญญาออกไปโดยอัตโนมัติอีกเป็นระยะเวลา 4 ปี รวม 4 ครั้ง

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ คือการขยายการดำเนินธุรกิจไปในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเสริมสร้างยอดขาย และ ศักยภาพในการประกอบธุรกิจและการแข่งขันให้กับบริษัทฯ และเป็นการเพิ่มศักยภาพการทำกำไรของบริษัทฯ ในอนาคต โดยประมาณ การเริ่มจำหน่ายในประเทศ ภายในไตรมาส 4 /2552

อนึ่ง การทำรายการในครั้งนี้ เข้าข่ายการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน อย่างไรก็ตาม การลงนามในบันทึกข้อตกลงข้าง ต้นเป็นเพียงการทำความตกลงกันเบื้องต้น ยังคงมีความไม่แน่นอน โดยก่อนบริษัทจะเข้าทำสัญญาเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า สำเร็จรูปภายใต้เครื่องหมายการค้า People's Market อย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะนำเสนอเรื่องดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการ เพื่อขอมติอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัทก่อนการเข้าทำสัญญา และ จะเปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามเกณฑ์การทำรายการที่เกี่ยวโยงกันต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาดังกล่าวได้ภายในระยะเวลา 90 วัน หลังจากลงนามในบันทึกข้อตกลง ข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ