TNDT คาดปี 52 อัตรากำไรสุทธิเพิ่มหลังได้ BOI คาดเห็นผลตั้งแต่ Q2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2009 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที(TNDT)คาดว่า อัตรากำไรสุทธิของบริษัทในปี 52 จะเพิ่มขึ้นเป็น 25-30% จากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 20% หลังจากที่บริษัทได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีภายใต้การส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้ปีละ 10%

เช้าวันนี้ TNDT แจ้งว่บริษัทได้รับ BOI ในกิจการประเภท 7.13 บริการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ โดยได้รับสิทธิและประโยชน์ทางด้านภาษีเงินได้นิติบุคคลและภาษีนำเข้าเครื่องจักรตามที่คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติ

น.ส.ชมเดือน กล่าวว่า บริษัททำธุรกิจการบริการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งควรจะได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว แต่ในอดีตสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯทำให้ไม่มีสิทธิได้รับการส่งเสริมในเขตอุตสาหกรรม จนถึงขณะนี้เรามีสำนักงานใหญ่และให้บริการอยู่ที่จ.ระยอง และงานส่วนใหญ่ก็อยู่ในเขตต่างจังหวัด เราก็เลยกลับมาทวงสิทธิและก็ได้มา

"เชื่อว่าจะสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ และต่อไปผลประกอบการน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะที่ผ่านมาแต่ละปีเราจ่ายภาษีประมาณ 20% ของรายได้ แต่การได้ BOI รายจ่ายน่าจะลดลงได้ประมาณ 10%"น.ส.ชมเดือน กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

น.ส.ชมเดือน กล่าวว่า ผลดีจากการได้รับ BOI จะเห็นชัดเจนต่ออัตรากำไรสุทธิ(Net Profit Margins:NP) ตั้งแต่ไตรมาส 2/52 เป็นต้นไปจนตลอดทั้งปีนี้จนครบ 8 ปี โดยคาดว่า NP ในไตรมาส 2/52 จะเพิ่มขึ้นเป็น 30% จากไตรมาส 1/52 ที่ NP อยู่ที่ 20% ส่วน NP เฉลี่ยทั้งปี 52 น่าจะอยู่ที่ 25-30% เพิ่มขึ้นจาก 20% ในปี 51

สำหรับรายได้ปี 52 ยังเชื่อว่าจะเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ คือ เติบโตราว 15% จากที่มีรายได้ 250 ล้านบาทในปี 51 ขณะที่งานในมือ(Backlog)ปัจจุบันมีอยู่ 200 ล้านบาท เป็นงานภาคเอกชนทั้งหมด และมีแผนจะเดินหน้าหางานใหม่เพื่อเพิ่ม Backlog ให้เป็น 300 ล้านบาทในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ