CFRESH พุ่ง 9.93% บริษัทฯเล็งออเดอร์สหรัฐฯเพิ่ม หลังผวาไข้หวัดเม็กซิโก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2009 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CFRESH ราคาพุ่งขึ้น 9.93% มาอยู่ที่ 1.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 23.34 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.48 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.69 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.55 บาท

แหล่งข่าวจากบมจ. ซีเฟรชอินดัสตรี(CFRESH)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น CFRESH ที่เทรดอยู่ในปัจจุบันยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(BV.)ที่ 3 บาท/หุ้น ซึ่งการที่ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นการตอบรับความคาดหวังว่าออเดอร์ของบริษัทฯจะเพิ่มขึ้น ภายหลังจากที่มีโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์เม็กซิโก เกิดขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงขณะนี้ยังไม่เห็นผลชัดในเรื่องของออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น แต่แนวโน้มอาจจะดีขึ้นได้

ปัจจุบันบริษัทฯยังคงเน้นการส่งออกเป็นหลักเกือบ 100% โดยได้ส่งออกทางเรือเกือบทั้งหมด และมีสัดส่วนการส่งออกไปที่สหรัฐฯ 22-23%, ไปญี่ปุ่น 30% และไปทางแถบยุโรปอีก 25% ส่วนที่เหลือก็จะส่งออกกระจายไปประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

"เราไม่ได้คาดหวังมาก ว่าออเดอร์จากสหรัฐฯจะเข้ามาเพิ่มขึ้น ภายหลังจากที่เกิดโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์เม็กซิโก แต่ก็คิดว่ามันก็น่าจะมีโอกาสที่ออเดอร์จากสหรัฐฯจะเพิ่มขึ้น"แหล่งข่าวจาก CFRESH กล่าว

แหล่งข่าวจาก CFRESH กล่าวอีกว่า ปีนี้(2552)บริษัทฯคาดหวังว่ารายได้จะดีขึ้นจากปี 2551 ที่มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 1,700 ล้านบาท เนื่องจากปีที่ผ่านมา(51)บริษัทฯต้องรับผลกระทบจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าขนส่ง ค่าระวางเรือ รวมถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น แต่ปีนี้จะเห็นได้ว่าต้นทุนการผลิตได้ปรับตัวลงแล้ว สังเกตุได้จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง และค่าเงินบาทก็อ่อนลงจากปี 51 ด้วย ดังนั้นปีนี้จึงคาดหวังว่ามาร์จินของบริษัทฯจะดีขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ