BWG มั่นใจศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมที่สระบุรีได้เกณฑ์มาตรฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday May 3, 2009 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมของบริษัทฯ ใน จ.สระบุรี ได้รับคำสั่งจาก ผวจ.สระบุรี ให้หยุดประกอบกิจการชั่วคราวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากที่มีชาวบ้านประท้วงปิดถนนพหลโยธินเรียกร้องให้ปิดศูนย์ฯ แต่หลังจากหยุดประกอบกิจการแค่เพียงวันเดียวก็มีการยกเลิกคำสั่ง ซึ่งบริษัทฯ สามารถดำเนินการได้ตามปกติทำให้ไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทฯ แต่ยอมรับว่าในช่วงเวลาดังกล่าวมีลูกค้าสอบถามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อได้รับคำชี้แจงจากบริษัทฯ ก็เข้าใจและไม่ได้ยกเลิกการใช้บริการ โดยยังคงมั่นใจในการให้บริการของบริษัทฯ ว่าได้มาตรฐานตามเกณฑ์ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม

"การถูกสั่งให้หยุดประกอบกิจการและมีคำสั่งยกเลิกภายในวันเดียวกัน ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจของ BWG เพราะลูกค้าเข้าใจในสถานการณ์เป็นอย่างดี ที่สำคัญช่วยพลิกสถานการณ์จากจุดอ่อนเป็นจุดแข็ง เพราะธุรกิจประเภทนี้ต้องผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดหลายฉบับ แต่เรายืนหยัดอยู่ได้คือเมื่อถูกสั่งปิดก็สามารถเปิดได้ทันทีในวันเดียวกัน สะท้อนถึงการทำงานที่ชัดเจนของ BWG ว่ามีความโปร่งใสและดำเนินการถูกต้องทุกขั้นตอนและได้มาตรฐาน ซึ่งบริษัทฯ พร้อมให้ความร่วมมือตลอดเวลา หากหน่วยงานใดต้องการเข้าตรวจสอบ" นายสุวัฒน์ กล่าว

ปรธานกรรมการบริหาร BWG กล่าวว่า ศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมของบริษัทฯ เป็นศูนย์กำจัดขยะที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ตรวจสอบและเฝ้าระวังเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มงวด ทั้งด้านสภาพอากาศ น้ำ และสิ่งแวดล้อมอื่นๆ โดยทางด้านอากาศบริษัทฯ มีมาตรการควบคุมกลิ่นที่เกิดจากการดำเนินงานอย่างเข้มงวดและมีการเฝ้าระวังโดยการตรวจวัดคุณภาพอากาศทั้งภายในพื้นที่โครงการ และบริเวณโดยรอบพื้นที่โครงการ เพื่อเปรียบเทียบผลที่ได้จากการตรวจวัดว่าการดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นสาเหตุในการก่อมลพิษทางอากาศให้แก่ชุมชนหรือไม่เป็นประจำทุกเดือน ตั้งแต่เดือน มิ.ย.50 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน และพบว่า ศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมของบริษัทฯ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งเรื่องน้ำ และอากาศ จนเกิดผลเสียต่อสุขภาพได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ