จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 4, 2009 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CIG

-ตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นที่ 20% จากเดิมที่ทำได้ประมาณ 14-15%เมื่อปีที่แล้ว หลังรุกธุรกิจแอร์รถขนาดใหญ่

*BWG

-มั่นใจศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมที่สระบุรีได้เกณฑ์มาตรฐาน

*BEC

-เพิ่มรายการข่าว ดึง 3 ผู้ประกาศเสริมครอบครัวข่าว/Q1ครองแชมป์โฆษณา

*PSL

-ไตรมาส 1/52 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 843.09 ลบ. เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.01 พันล้านบาท

*SIM

-มั่นใจปี 52 กำไรสูงกว่าปีก่อน แม้ Q1/52 รับผลกระทบสต็อกคงค้างสูง

*YNP/CIG

-ตลท.สั่งโบรกฯ ให้ลูกค้าวางเงินสดเต็มจำนวนก่อนซื้อ YNP และ CIG-W1 ตั้งแต่ 4 ถึง 22 พ.ค. 2552

*N-PARK

-มุ่งรักษาส่วนทุนไม่ให้ติดลบหลังผถห.ผ่านแผนเพิ่มทุน/ฟ้องเลห์แมนฯ

*DTAC

-คงเป้ารายได้ปี 52 โต 5% ลดงบการตลาดลง 15-20% มองธุรกิจทรงตัว

*KCE

-ลุ้นพลิกเป็นกำไรในปี 52 เน้นลดต้นทุน-บริหาร cash flow-ลดอัตราของเสีย

*KTC

-เผยที่ประชุมผถห.ล้มแผนเพิ่มทุน เตรียมกู้ในปท.-พึ่งเงินทุน KTB แทน

*ITD

-"ทริส"เปลี่ยนแนวโน้มเครดิต ITD เป็น Negative จาก Stable

*THAI

-ตั้ง"อำพน กิตติอำพน" เป็นประธานบอร์ดใหม่-คงแผนฟื้นฟูกิจการเสนอครม.

*UNIQ

-เตรียมเข้าประมูลงาน 3-4 โครงการ ใน Q2/52, ลุยธุรกิจกำจัดขยะปีหน้า

*LVT

-ยืนเป้าหมายรายได้ให้ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว(2551)ที่ทำรายได้จากสัญญาการให้บริการทำได้กว่า 1,300 ล้านบาท เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจทั่วโลกแย่ โอกาสที่จะได้งานใหญ่เหมือนกับปีที่แล้วคงจะน้อยลง

*RATCH

-คาดได้ข้อสรุปราคาก่อสร้างโครงการร่วมทุนในลาวก.ค.52

*KSL/LANNA

-บอร์ด กบง.มีมติปรับสูตรราคาเอทานอลใหม่เป็น18.59บาท/ลิตร เริ่ม พ.ค.นี้

*TRC

-เผยบ.ย่อยร่วมทุนพันธมิตรตปท. ตั้ง 2 บริษัทใหม่รับงานในโอมาน

*BBL/ACL

-นสพ.ระบุ คลังยันไม่ได้รับหนังสือจากแบงก์กรุงเทพ กรณีขอขยายเพดานต่างชาติถือครองหุ้นสินเอเชียเกิน 49 % ระบุต้อง ทำตามขั้นตอนชงไปแบงก์ชาติก่อน หากส่งต่อมาคลังอนุมัติยากเหตุไม่เข้าเกณฑ์ผ่อนปรนตามกฎหมาย

*BANPU/RATCH

-นสพ.ระบุ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เผยว่าจะสามารถนำโรงไฟฟ้าความร้อนร่วมหงสาลิกไนต์เข้าระบบได้ภายในปี 58 เนื่องจากมีความพร้อมมากสุด เมื่อเทียบกับโครงการผลิตไฟฟ้าในสปป.ลาว รวมทั้งเสนอต้นทุนผลิตไฟฟ้าในราคาต่ำที่ระดับราคา 2.20 บาทต่อหน่วย เทียบกับโครงการอื่นที่ระดับ 2.40-2.50 บาทต่อหน่วย

*MAKRO

-นสพ.ระบุ ทุ่มงบลงทุนปีนี้ 1,500 ล้านบาท ขยาย 2 สาขาใหม่ มูลค่า1,000 ล้านบาท ที่รามอินทรา และจ.ชุมพร พร้อมดึงพันธมิตร เอซ อินชัวรันซ์ จัดให้บริการประกันภัยเป็นครั้งแรกมอบกรมธรรม์วงเงิน 1 แสนบาทให้สมาชิกแม็คโคร

*SYNEX

-นสพ.ระบุ ปรับกระบวนท่าครั้งใหญ่ เน้นลดค่าใช้จ่ายรอบด้านกว่า 18% วางเป้าให้เหลือแค่480 ล้านบาท หั่นงบงบุคลากร สินค้า ดีลเลอร์คู่ค้า "สุพันธุ์" ยังมั่นใจบริษัทมีดีพอ โตฝ่าวิกฤตปีนี้ได้ดันรายได้ทะลุ 12,600 ล้านบาท เชื่อตลาดรวมไอทียังโตอยู่ระดับ 5%เม็ดเงินสะพัดร่วม 1.5 แสนล้านบาท

*BLISS

-นสพ.ระบุ "บลิส-เทล" ลุ้นผู้ถือหุ้นไฟเขียวลดทุน-เพิ่มทุน 27 พ.ค.นี้ "อรรถวิชญ์" ยอมรับหากไม่ผ่านแผนล้างขาดทุนสะสม 1 พันล้านบาทสะดุด กระทบส่วนผู้ถือหุ้นติดลบ ทำให้ต้องเข้าข่ายฟื้นฟูกิจการ รับผลประกอบการปีนี้ยังไม่ฟื้น ยอดขายหดเหตุการเมืองพ่นพิษและเศรษฐกิจซบเซา ตั้งเป้ารายได้ 2 พันล้านบาทเท่าปีก่อน ด้าน "ออดิโอว็อกซ์" ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ หลังไออีซีโละทั้งพอร์ต 24% พร้อมลดบทบาทเหลือแค่คู่ค้า

*GEN

-นสพ.ระบุ เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง ยอมรับได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจทรุด โดยเฉพาะลูกค้าโรงงานกลุ่มส่งออกชะลอโครงการลงทุน ส่งผลให้ผลประกอบการปีนี้ซบเซาต่อเนื่องจากปีก่อนที่ขาดทุน ล่าสุดมีงานรอรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 300 ล้านบาท

*CPALL

-นสพ.ระบุ "เกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ" แบไต๋ ผลงานไตรมาสแรกยอดขายกระฉูด หลังสยายปีกสาขาใหม่ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ พ่วงข่าวดีปลดแอกภาระขาดทุนธุรกิจโลตัสในจีน มั่นใจทั้งปีโตตามเป้า 3-5% จากปีก่อนมียอดขาย 1.3 แสนล้านบาท

*KH

-นสพ.ระบุ คาดว่ากำไรปีนี้จะเติบโตได้เป็นจำนวนเลข 2 หลัก เนื่องจากขณะนี้บริษัทได้สามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายในการบริหารมากขึ้นขณะเดียวกันไม่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไข้หวัดเม็กซิโก เพราะลูกค้าของโรงพยาบาลเป็นคนไทยจำนวนกว่า 99% โดยปี 2551 มีรายได้รวม 4,267 ล้านบาท กำไรสุทธิ 604ล้านบาท

*BJC

-นสพ.ระบุ เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ โตทางลัด กำลังจีบซื้อกิจการเทรดดิง คาดจบดีลในปีนี้ หนุนขยายตลาดภูมิภาค เพิ่มลูกค้าใหม่ รับปีนี้ไม่มั่นใจรายได้โตเข้าเป้า 10%

*ML

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร ML แย้มมีสถาบันการเงินจีบหวังเข้าเทกโอเวอร์กิจการ เหตุบริษัทมีทีมงานระดับมืออาชีพด้านสินเชื่อรถมือสองที่หาตัวจับยาก คาดหากปัญหาการเมืองสงบ เตรียมนัด เปิดโต๊ะเจรจาต่อ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ