ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดพุ่ง 28.56 จุด จากแรงซื้อหุ้นแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 4, 2009 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดไต่ระดับขึ้น 2.09% เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารท่ามกลางแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวและผลประกอบการที่ดีขึ้น

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดเพิ่มขึ้น 28.56 จุด หรือ 2.09% แตะที่ระดับ 1,397.92 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 737.4 ล้านหุ้น มูลค่า 8.85 ล้านล้านวอน (6.93 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

แบ ซัง-ยอง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนได ซีเคียวริตี้ โคกล่าวว่า "นักลงทุนต่างชาติยังคงส่งคำสั่งซื้อเข้ามาในตลาดหุ้นเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้วันนี้ดัชนีปิดเคลื่อนไหวในแดนบวก โดยมีหุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งนำตลาด ขณะที่ข้อมูลผลผลิตอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นและยอดเกินดุลการค้าที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ได้ตอกย้ำถึงแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในอนาคต"

โดยผลผลิตอุตสาหกรรมเกาหลีใต้เดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 4.8% ซึ่งสามารถรักษาระดับการขยายตัวต่อเดือนได้ต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนม.ค. ขณะที่ยอดเกินดุลการค้าในเดือนเม.ย.อยู่ที่ 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารต่างทะยานขึ้นแข็งแกร่งทั่วทั้งกระดานโดยมีหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ปิดถีบตัวขึ้นชนเพดาน 15% หลังจากที่โกลด์แมน แซคส์ได้เพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนหุ้นดังกล่าวเป็น "Buy" จากเดิม "neutral" ส่วนหุ้นวูริ ไฟแนน โฮลดิ้ง ปิดบวก 10.38% และหุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียล กรุ๊ปปิดเพิ่มขึ้น 7.26%

นอกจากนี้ หุ้นยานยนต์ปิดเดินหน้าได้โดยไม่มีปฏิกิริยาต่อข่าวการยื่นกระบวนการพิทักษ์ทรัพย์ล้มละลายของไครสเลอร์ แอลแอลซี ค่ายรถใหญ่ของสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยหุ้นฮุนไดขยับขึ้น 0.58% และหุ้นเกีย มอเตอร์สกระเตื้องขึ้น 0.89%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ