BANPU ตั้งบ.ย่อยในออสเตรเลียรองรับการขยายธุรกิจถ่านหิน-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 4, 2009 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ชื่อ บริษัท Banpu Australia Co. Pty Ltd. โดยบริษัท บ้านปู มินเนอรัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย(ถือ 99.99%)เข้าถือหุ้นบริษัทใหม่ 100% จดทะเบียนในประเทศออสเตรเลีย ด้วยทุนจดทะเบียน 500,000 เหรียญออสเตรเลีย ซึ่งใช้เป็นเงินลงทุนเบื้องต้น

การจัดตั้งบริษัทใหม่นี้เพื่อรองรับการขยายธุรกิจถ่านหินและพลังงานในออสเตรเลีย โดยบริษัทนี้จะดำเนินธุรกิจถ่านหินและพลังงาน รวมถึงการขุดเจาะสำรวจ การขอรับสัมปทานและดำเนินการทำเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้า รวมทั้งการจัดจำหน่ายถ่านหินและพลังงานในประเทศออสเตรเลีย

นอกจากนี้ BANPU แจ้งว่าเมื่อวันที่ 15 เม.ย.52 บริษัท Banpu China Pte. Ltd. (Banpu China)ได้จดทะเบียนเลิกบริษัทต่อกรมทะเบียนการค้าและธุรกิจ ประเทศสิงคโปร์(Accounting & Corporate Regulatory Authority) โดยได้ทำการชำระบัญชีเสร็จสิ้นแล้ว

ทั้งนี้ บริษัท Banpu China เป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในบริษัท Banpu China 100% และ เมื่อบริษัท Banpu China มิได้ดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและพลังงาน และมิได้ดำเนินธุรกิจใดๆ มานานหลายปีแล้ว ดังนั้น การเลิกบริษัท Banpu China ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่ประการใด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ