โบรกฯ แนะระวัง ACL มองราคาเกินพื้นฐานแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2009 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นของธนาคารสินเอเซีย (ACL) ที่ปรับขึ้นมาเกินพื้นฐานของฝ่ายวิจัยแล้ว โดยเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ราคาหุ้น ACL ปิดที่ 5.00 บาท แต่ BV ของ ACL ค่อนข้างสูงอยู่ที่ 8 บาท แต่ธรรมดาหุ้นเทรดต่ำกว่า BV มาตลอดและไม่ได้มีเหตุผลที่จะขึ้นมาขนาดนี้

ส่วนที่มีกระแสข่าวจับตาดีลที่ 8 บาท และเป็นการเข้ามาไล่ซื้อหุ้น กระแสข่าวดังกล่าวก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ

"คอมเมนท์ได้ในแง่พื้นฐาน โดยกำไรไตรมาสละ 100 กว่าล้านบาท มองว่าไม่ได้โดดเด่นมาก แต่มองว่าถ้าจะขายน่าจะขายให้กับบริษัทสัญชาติไทยมากกว่า ในแง่ของเราไม่ได้ให้วิ่งไล่ตาม แต่ให้ระวัง แต่ถ้าจะขายที่ 8 บาท ก็ไม่ได้แนะนำตรงนั้นเพราะมองว่าทำไมจะต้องขายที่สูงขนาดนั้น ก็ยังไม่ชัดเจน หรือไม่เช่นนั้นก็ขายที่ BV ที่ 8 บาท" น.ส.ศศิกร กล่าว

ในแง่ของพื้นฐานตอนนี้หุ้นทุกตัวก็เทรดต่ำกว่า BV แบงก์ส่วนใหญ่เทรดต่ำกว่า BV ทั้งหมด แต่ราคาเก็งที่ 8 บาทมองว่าแพง และถ้ามีคนซื้อ 8 บาทได้จริง ราคาก็คงปรับขึ้นได้อีก แต่ฝ่ายวิจัยแนะขายมานานแล้วในแง่ของพื้นฐาน

เช้านี้ นสพ.ระบุ การปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วของหุ้นธนาคาร สินเอเซีย จำกัด(มหาชน)หรือ ACL เป็นการเข้ามาไล่ซื้อหุ้นโดยใช้ข้อมูลภายใน(อินไซด์ เทรดดิ้ง) กลุ่มของอดีตโบรกเกอร์ชื่อดังและนักธุรกิจ ซึ่งราคาเป้าหมายนั้นอยู่ที่ 8 บาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ