ชาวฝั่งธนฯ แห่ใช้บริการ BTS ส่วนต่อขยายจากตากสินเป็นวันแรกแน่นขนัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 15, 2009 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รถไฟฟ้า BTS ช่วงส่วนต่อขยาย 2 สถานีจากสะพานตากสินเปิดให้บริการในวันนี้เป็นวันแรกอย่างแน่นขนัดจากประชาชนชาวฝั่งธนที่แห่เข้ามาใช้บริการ โดยเริ่มเป็นเที่ยวแรกตั้งแต่เวลา 08.00 น.หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการเดินรถตั้งแต่ก่อนเวลา 06.00 น.

สำหรับรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย 2 สถานีจากสะพานตากสิน คือ สถานีกรุงธนบุรีและสถานีวงเวียนใหญ่มีระยะทางประมาณ 2.2 กม.โดยวันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มเปิดให้บริการได้ฟรีเฉพาะ 2 สถานีที่เปิดใหม่จนถึงวันที่ 12 ส.ค.52 จากนั้นจึงจะเริ่มเก็บค่าโดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนมารอขึ้นรถไฟฟ้าตั้งแต่ก่อน 08.00 น.แต่ขบวนแรกได้ออกจากสถานีวงเวียนใหญ่ในเวลา 08.00 น. ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ไม่มีบัตรรถไฟฟ้ารายเดือนจะต้องมาขอรับบัตรฟรีจากเจ้าหน้าที่เพื่อให้สามารถใช้บริการได้เฉพาะ 2 สถานีแรกก่อน คือ วงเวียนใหญ่ และกรุงธนบุรี แต่หลังจากนั้นไปแล้วจะเริ่มคิดค่าบริการ ซึ่งผู้โดยสารจะต้องลงมาซื้อบัตรโดยสารที่สถานีตากสินเพื่อคิดค่าบริการตามปกติ ส่วนผู้โดยสารที่มีบัตรรถไฟฟ้ารายเดือนอยู่แล้ว สามารถใช้บัตรนั้นกับสถานีส่วนต่อขยายได้ทันที

จากการสอบถามประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าพบว่าส่วนใหญ่ต่างพอใจเพราะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นในชั่วโมงเร่งด่วน เพียงแต่ในวันแรกอาจติดปัญหาความไม่เข้าใจของการใช้บริการอยู่บ้าง ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ของ BTS คอยให้ข้อมูลอยู่ตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ