TT&T เผยโหวตผู้บริหารแผนฯวันนี้ยังไม่ข้อสรุป จพท.นัดใหม่ 2 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2009 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์(จพท.) ประกาศผลโหวตเลือกผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.ทีทีแอนด์ที (TT&T) ในวันที่ 2 มิ.ย. เวลา 13.30 น. ที่ห้องขายทอดตลาด กรมบังคับคดี หลังจากได้จัดประชุมเจ้าหนี้ในบ่ายวันนี้

โดยได้มีการเสนอชื่อ 2 ราย คือ TT&T และ บริษัท พีแพลนเนอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ให้นำเสนอแผนและข้อมูล ซึ่งทีทีแอนด์ยืนยันความพร้อมเป็นผู้บริหาร เนื่องจากเป็นผู้บริหารและใกล้ชิดกิจการมาโดยตลอด และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าหนี้ ส่วนทางบริษัท พีแลนเนอร์ กล่าวว่า บริษัทมีบุคลากรที่มีความพร้อม

"การลงมติคราวนี้ยังขอเก็บเป็นความลับในที่มิดชิดและเชื่อถือได้ เพราะจพท.ต้องให้เจ้าหนี้ผู้คัดค้านและผุ้ที่ถูกคัดค้านนำเสนอข้อมูลและยื่นเอกสารต่อจพท.ในวันที่ 20 พ.ค. และ จพท.จะมีการสอบถามในวันที่ 21 พ.ค. อีกครั้งก่อนจะมีการพิจารณาเจ้าหนี้แต่ละรายมีสิทธิ์ในการออกเสียงเท่าไร" เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์รายหนึ่งกล่าว

ทั้งนี้ ในวันนี้มีเจ้าหนี้ร่วมประมูล 55 ราย โดยเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์สรุปว่า มีมูลหนี้รวม 4.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งไม่เหมือนเดิมที่มูลหนี้อยู่ที่ 5.2 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เจ้าหนี้ ที่ยื่นคัดค้านกล่าวว่า การที่ บมจ.ทีโอที ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหนี้ได้ยื่นเสนอมูลหนี้ในจำนวนเดิม 2.9 หมื่นล้านบาท เป็น 3.02 หมื่นล้านบาท ทำให้มีเอกสารชี้แจงจำนวนมากซึ่งเจ้าหนี้บางรายได้ตั้งข้อสังเกตุว่า เวลาที่ให้พิจารณาเอกสารเพียง 2 วัน ว่าระยะเวลาน้อยเกินไป เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมาก และการที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ให้แต่ละรายเข้ามาชี้แจงและให้มีการสอบถามในวันที่ 21 พ.ค. มองว่าระยะเวลากระชั้นชิดเกินไป

วันนี้เจ้าหนี้ที่ยื่นคัดค้านการออกเสียงของทีโอที มีทั้งหมด 16 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ