(เพิ่มเติม) "เตชะอุบล"ยังไม่ตัดสินใจลงทุนใน D1, ปฏิเสธข่าวแบ็คดอร์ฯ อสังหาในเครือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2009 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"สดาวุธ เตชะอุบล"ปฏิเสธข่าวนำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเครือเตชะอุบลเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทางอ้อมผ่าน บมจ.ดราก้อนวัน(D1) เผยทุกวันนี้ความสัมพันธ์ระหว่างเตชะอุบลและ D1 ไม่มีอะไรมากไปกว่าผู้ขายและผู้ซื้อที่ดินบนถนนศรีนครินทร์ และยังไม่คิดจะทำธุรกิจอื่นนอกเหนือจากธุรกิจหลักทรัพย์ ส่วนโรงแรมที่เจริญกรุงเป็นของน้องชาย และต้องใช้เวลาอีก 4-5 ปีกว่าจะเป็นรูปร่าง

ส่วนเรื่องจะเข้าลงทุนใน D1 หรือไม่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ รวมถึงหุ้นเพิ่มทุนให้บุคคลในวงจำกัด PP ที่ D1 เพิ่งจะขายไปได้เพียง 320 ล้านหุ้น จากจำนวนทั้งหมด 800 ล้านหุ้น ทำให้ยังเหลือหุ้นเพิ่มทุนที่ยังไม่ได้จัดสรรอีกประมาณ 480 ล้านหุ้นนั้น กลุ่มก็ยังไม่ได้ตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นล็อตดังกล่าวหรือไม่

"ผมยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องการเข้าลงทุนใน D1 คือ D1 เค้าเพิ่มทุน มาขอซื้อที่บนถนนศรีนครินทร์เพื่อไปขยายธุรกิจ เราก็ขายให้ แล้วเค้าก็มาขอให้เข้าไปช่วยถือหุ้นด้วยบางส่วน แต่เราก็ยังคิดอยู่ว่าถ้าเข้าไปถือบางส่วนแล้วช่วยเสริมให้ดีขึ้นก็ยินดี แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลยว่าจะเข้าไปลงทุนมั้ย...ส่วนเรื่องจะแบ็คดอร์ ลิสซิ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็ไม่มีครับ เรายังไม่ได้คิดจะไปทำธุรกิจอื่นอะไรนอกจากธุรกิจหลักทรัพย์"นายสดาวุธ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

D1 มีแผนซื้อที่ดินเปล่าจำนวน 2 แปลง เนื้อที่ 13 ไร่ 89 ตารางวา ตามโฉนดที่ดินเลขที่ 25106 และ 25107 ตั้งอยู่ที่ซอยศรีนครินทร์ 40 (สุภาพงษ์ 3) ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร จากบริษัท แบงค็อค ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ในมูลค่า 298,000,000 บาท ซึ่งจะชำระเงินค่าซื้อที่ดินดังกล่าวทั้งหมดภายใน 1 ปี

เมื่อถามว่ากลุ่มเตชะอุบลจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ D1 ที่ยังเหลือจากการจัดสรร PP ประมาณ 480 ล้านหุ้นหรือไม่

"ยังไม่ได้ตัดสินใจ ไม่ได้ไปศึกษารายละเอียดตรงนั้นเลย ไม่รู้ข่าวออกมายังไงว่าเราจะเข้าลงทุนใน D1...จริงอยู่ที่เค้าชวนเราเข้าไปถือหุ้นด้วยบางส่วน เพราะทางนั้นเค้าก็ดึงหลายกลุ่มเข้าไปเสริมสภาพบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น แต่เราเองก็ยังคิดอยู่ว่าจะเข้ามั้ย เราก็ต้องดูก่อน

ส่วนข่าวกลุ่มเตชะอุบลจะเอาโรงแรม 5 ดาวที่เจริญกรุงเข้าตลาดหลักทรัพย์ นายสดาวุธ ตรงนั้นกว่าจะดำเนินการได้อีกตั้ง 4-5 ปี กว่าจะสร้างเสร็จจึงยังไม่มีความจำเป็นต้องเอาเข้าตลาดหลักทรัพย์ตอนนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ