TNDT คาดปี 52 รายได้โต 20% เผยมี backlog แล้ว 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2009 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) เปิดเผยถึงแนวโน้มรายได้ในปีนี้ว่า ยังเชื่อว่ารายได้จะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาได้ในอัตราไม่ต่ำกว่า 20% หรือสนับสนุนให้รายได้ของบริษัททะลุ 300 ล้านบาท จากปี 2551 ที่ทำได้ 249.33 ล้านบาท โดยปัจจัยหลักมาจากบริษัทฯ มีงานที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ในมือแล้วถึง 200 ล้านบาท ยังมีงานที่จะเข้าประมูลใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งคาดว่าจะเห็นได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป

ในปีนี้นอกเหนือจากการขยายงานด้าน NDT ในกลุ่มลูกค้าเดิมซึ่งรับงานกันมาต่อเนื่องแล้ว เรายังขยายงานออกสู่ต่างประเทศ ซึ่งในช่วงแรกของการออกสู่ตลาดต่างประเทศ คงต้องร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในตลาดเป้าหมาย และโดยขณะนี้ได้มีการเจรจากับพันธมิตรแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ส่วนการขยายงานด้าน Advanced Technology จะเริ่มเข้าร่วมประมูลงานเพิ่มมากขึ้น จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่สัดส่วน 2% ของปริมาณงานทั้งหมด คาดว่าในปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนขึ้นเป็น 5% ได้เนื่องจากลูกค้าหลายรายได้เริ่มเห็นความคุ้มค่าของการใช้บริการจากผู้ประกอบการในประเทศเมื่อเทียบกับเม็ดเงินและเวลาในการทำงาน ในขณะที่คุณภาพงานไม่แตกต่างจากการใช้บริการจากผู้ประกอบการในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับการขยายธุรกิจนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ