SALEE ซิลลิ่ง ผู้บริหารเผยราคาต่ำ BV/คาด Q2 ออเดอร์เพิ่ม ทั้งปีโต5-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 22, 2009 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SALEE ซิลลิ่ง 29.27% อยู่ที่ 1.59 บาท เพิ่มขึ้น 0.36 บาท เมื่อเวลา 16.40 น.

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นชนซิลลิ่งวันนี้น่าจะเป็นเพราะราคาหุ้นปรับลงไปต่ำมากเพราะต่ำกว่า BV โดย BV อยู่ที่ 2.00 บาทต้นๆ

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2/52 แนวโน้มน่าจะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 1/52 เพราะส่งออกอิเล็กฯเริ่มดีขึ้น เพราะของเรามีหลายกลุ่มลูกค้าถ้ากลุ่มพวกสินค้าอุปโภคบริโภคค่อนข้างดีอยู่ แต่ไตรมาส 1 เรากระทบจากพวกสินค้าอิเล็กฯ แต่ไตรมาส 2 ดูแนวโน้มน่าจะปรับตัวดีขึ้น

ไตรมาส 2 คำสั่งซื้อจากกลุ่มอิเล็กฯเพิ่มขึ้นรวมถึงรายได้จาก เอสซี วาโด ไตรมาส 2 ก็คาดว่ามีรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น จากไตรมาส 1 ที่ลดลงไปเยอะ แต่ไตรมาส 2 ก็ปรับตัวขึ้นมาค่อยๆ เพิ่ม แนวโน้มก็ดูดีขึ้น

ทั้งปีตั้งเป้ารายได้โตประมาณ 5-10% จากปีที่แล้วที่รายได้ทั้งกลุ่มประมาณ 920 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ถึงแม้อุตฯอิเล็กฯโดยรวมจะยังชะลอตัวแต่เรามองว่าเริ่มกลับมาดีขึ้น และเราก็ไม่ได้อยู่อิเล็กทรอนิกส์อย่างเดียวแต่เรามีสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น สาลี่ปรินติ้ง ก็ยังโตได้ค่อนข้างดี ขณะที่ทั้งอุตฯจะมีทั้งกลุ่มลูกค้าอิเล็กฯ กลุ่มคอนซูเมอร์โปรดักส์

ส่วนกำไรทั้งปี 52 คงจะคาดการณ์ยากด้วยเพราะขึ้นอยู่กับราคาวัตถุดิบด้วย เหมือนกับราคาน้ำมัน ก็ขึ้นอยุ่กับว่าราคาวัตถุดิบผันผวนเยอะหรือไม่ ถ้าทรงอยู่ ณ ปัจจุบันซึ่งราคาลงมาเยอะในปัจจุบันตัวต้นทุนวัตถุดิบก็น้อยก็มีโอกาสทำกำไรเยอะ แต่ถ้าปรับขึ้นไปเรื่อยเหมือนน้ำมันตอนนี้ 60 เหรียญถ้ายังปรับขึ้นไปเรื่อยๆ วัตถุดิบก็ต้องขึ้น วัตถุดิบของเรามีทั้งอลูมิเนียม และเม็ดพลาสติก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ