"โตโย-ไทยฯ"ได้ 4 งานใหม่หนุน Backlog เป็น 9.3 พันลบ.,เข้าเทรด 16 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 27, 2009 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิโรโนบุ อิริยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น(TTCL)เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานโครงการใหม่ จำนวน 4 โครงการ โดยมีมูลค่างานเฉพาะส่วนของบริษัทรวมกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีนี้ไปจนถึงปีหน้า และทำให้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) เพิ่มเป็นประมาณ 9.3 พันล้านบาท

งานใหม่ทั้ง 4 โครงการ ประกอบด้วย งานสร้างโรงงานเคมีสำหรับการผลิต 1,6-Hexanediol(1,6-HDL) และ 1,5-Pentanediol(1,5-PDL)ที่ จ.ระยอง กำลังการผลิตรวม 6 พันตัน/ปี ให้กับบริษัท อูเบะ ไฟน์ เคมิคอลส์(เอเซีย)จำกัด มีมูลค่าการลงทุนถึง 2 พันล้านบาท,งานสร้างโรงงานโซดาไฟ (NaOH)และคลอรีน(CL2) ให้กับบริษัท ไทยอาซาฮีเคมีภัณฑ์ จำกัด ที่จ.สมุรปราการ มูลค่าการลงทุนกว่า 400 ล้านบาท,

งานสร้างโรงานต้นแบบผลิตน้ำมันหล่อลื่นขั้นพื้นฐานคุณภาพระดับโลกตามมาตรฐาน API เพื่อสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. มูลค่าลงทุนกว่า 500 ล้านบาท มีกำหนดแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 53 และงานงานสร้างโรงไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพของบริษัท ไบโอ แนชเชอรัล เอ็นเนอร์ยี จำกัด ของกลุ่มพรวิไล มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท และมีกำหนดแล้วเสร็จในไตรมาส 2 ปี 53

นายไพบูลย์ นรินทรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บล.ทิสโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่า หุ้นโตโย-ไทยฯ จะเข้าเทรดได้ในวันที่ 16 มิ.ย.หลังจากที่สรุปราคาขาย IPO ในวันที่ 4 มิ.ย.จากช่วงราคาที่กำหนดไว้ 3.75-4.25 บาท/หุ้น โดยมีจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 130 ล้านหุ้น ซึ่งจะให้ discount ประมาณ 25-30%

ในฐานะที่ปรึกษามั่นใจศักยภาพของบริษัทว่าจะสามารถยืนเหนือราคาจอง ประกอบด้วยสถานการณ์ภาวะใตลาดในขณะนี้ก็ไม่มีปัจจัยที่จะส่งผลกระทบที่รุนแรง

"ค่อนข้างมั่นใจว่าหุ้นตัวนี้จะเป็นที่สนใจและด้วยการคัดเลือกที่จะสกรีนบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาวและจะต้องมีขนาดไม่เล็กจนเกินไป"นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าว หลังจากนำบริษัท โตโย-ไทยฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วบริษัทคาดว่าจะนำหุ้นบมจ.สตาร์ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไปช่วงไตรมาส 3/52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ