ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐพุ่งสูง จากกระแสคาดภาคบริการสหรัฐฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 3, 2009 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปขยับขึ้นเล็กน้อยหลังแกว่งตัวผันผวน โดยในระหว่างวันดัชนี Dow Jones Stoxx 600 Index พุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี ขณะเดียวกันดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีภาคอุตสาหกรรมบริการซึ่งนักวิเคระห์คาดว่าจะทรุดตัวน้อยลง นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเคลื่อนไหวในแดนบวกเช่นเดียวกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 7:50 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 เพิ่มขึ้น 0.1% แตะที่ 2,541 จุด ส่วนดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนอาจเปิดตลาดเพิ่มขึ้นมา 6 จุด

นอกจากนี้ ดัชนี Standard & Poor’s 500 ปิดบวก 0.3% จากอานิสงส์ของหุ้นกลุ่มบริษัทด้านสุขภาพที่ทะยานขึ้นสดใสรวมถึงมุมมองในแง่บวกที่ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังฟื้นตัวขึ้น ส่วนดัชนี MSCI Asia Pacific Index ขยายตัว 0.8% เนื่องจากเศรษฐกิจออสเตรเลียขยายตัวดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดความหวังว่าวิกฤตเศรษฐกิจโลกตกต่ำนั้นเริ่มทุเลาบ้างแล้ว

หุ้นอาร์เซเลอร์มิตตัล บริษัทเหล็กรายใหญ่ที่สุดของโลกมีแนวโน้มพุ่งสูงหลังจากไอเอ็นจีแนะให้นักลงทุนซื้อหุ้นดังกล่าว ส่วนหุ้น Bouygues SA ส่อเค้าตกลงหลังบริษัทก่อสร้างและผู้ประกอบธุรกิจมือถือของฝรั่งเศสเผยยอดขายสุทธิที่ตกลง 29%

นักวิเคราะห์กล่าวว่าปัจจัยเสี่ยงที่กดดันให้ตลาดเคลื่อนไหวในแดนลบและปัจจัยหนุนที่กระตุ้นการพุ่งขึ้นของดัชนีอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสมดุลกัน

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ในคืนนี้สถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนอกภาคการผลิตที่เคลื่อนไหวในระดับ 45 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน พร้อมทั้งคาดว่ารายงานตัวเลขเศรษฐกิจอีกฉบับอาจระบุถึงยอดสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ ADP Employer Services อาจเปิดเผยตัวเลขจ้างงานเดือนพ.ค.ที่ตกลงประมาณ 525,000 ตำแหน่ง ต่อเนื่องจากที่ลดลง 491,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ