MIDA เข้าค้ำประกันเงินกู้เต็ม 100%"เดอะ รีทรีท หัวหิน"วงเงิน 159.6 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2009 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไมด้า แอสเซ็ท (MIDA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2552 ของ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2552 มีมติอนุมัติค้ำประกันวงเงินกู้ระยะยาวเต็มวงเงินของบริษัทเดอะ รีทรีท หัวหิน จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทย่อยของบริษัทฯ ให้กับสถาบันการเงิน วงเงินสินเชื่อ 159.60 ล้านบาท โดยวงเงินสินเชื่อดังกล่าวบริษัทย่อยกู้ยืมมาเพื่อใช้สำหรับการก่อสร้างคอนโดมิเนียม โครงการ สมุทรา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ซึ่งมีระยะเวลาของเงินกู้ประมาณ 3 ปี วงเงินกู้ดังกล่าวนี้ทางบริษัทฯ ค้ำประกันเต็มวงเงิน 100 %

สาเหตุที่ต้องค้ำประกันเต็มวงเงินเนื่องจากทางคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่ามีความจำเป็นเนื่องจากตามเงื่อนไขการกู้เงินจากสถาบันการเงินกำหนดให้มีการค้ำประกันเต็มวงเงิน และทางบริษัทย่อยมีความต้องการใช้เงินกู้ดังกล่าวในการดำเนินธุรกิจปกติและบริษัทเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ (ถือหุ้นในสัดส่วน 52.50%) จึงมีความจำเป็นต้องค้ำประกันเต็มวงเงิน โดยการค้ำประกันดังกล่าว บริษัทฯ ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการค้ำประกัน 1.5% ของวงเงินค้ำประกัน

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวมิได้เป็นรายการเกี่ยวโยงกัน เนื่องจากมิได้มีบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจดทะเบียน (MIDA) ถือหุ้นเกินกว่า 10 % ในบริษัทย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ