ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นสลับขายทำกำไร ต่างชาติยังซื้อสุทธิอย่างมีนัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสจะปรับขึ้นและสลับขายทำกำไรบ้าง คงจะเล่นกันหลายรอบจากปัจจัยที่เป็นบวกเป็นเรื่องพ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทเมื่อวาน(3 มิ.ย.) และมติครม.ซึ่งถือว่าออกมาเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างจะดี แต่เนื่องจากคนก็ซื้อและเก็งกำไรกันไปส่วนหนึ่งแล้ว ต้องรอดูว่าจะขายทำกำไรหรือเปล่า ขณะที่ฟากต่างชาติเมื่อวานซื้อสุทธิเกือบ 4,000 ล้านบาท ถือว่ามีนัย เป็นไปได้อาจจะหันมาสลับเล่นบางกลุ่มที่ถูกทิ้งไปสักระยะหนึ่ง เช่น กลุ่มแบงก์ก็อาจจะปรับขึ้นมาอีกรอบหนึ่งได้

"ตลาดไม่เห็นอะไรที่น่ากังวล เป็นแค่การปรับฐานสั้นๆ และอาจจะดีดกลับขึ้นไปได้ ตลาดต่างประเทศเช้านี้ส่วนใหญ่ลบเล็กน้อยไม่น่าตกใจ" นายเทิดศักดิ์ กล่าว

แนวต้านมอง 600 จุด ซัพพอร์ต 575 จุด ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,675.28 จุด ลดลง 65.59 จุด(-0.76%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 931.76 จุด ลดลง 12.98 จุด(-1.37%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,825.92 จุด ลดลง 10.88 จุด (-0.59%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,991.50 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 66.12 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 2.43 ดอลลาร์
  • ครม.ตีกลับโครงการเช่ารถแอร์เอ็นจีวี 4 พันคันของ ขสมก.โยนบอร์ดสภาพัฒน์ศึกษาเทียบความคุ้มค่า ระหว่างการเช่ารถเอกชนให้บริการกับการจัดซื้อ ให้เวลา 1 เดือน ก่อนเสนอ ครม.อีกครั้ง 'อภิสิทธิ์' ยันผลศึกษาจะเป็นข้อสรุปสุดท้าย 'โสภณ' ยอมรับเสียความรู้สึก 'ชวรัตน์' รับได้ยันไม่กระทบร่วมรัฐบาล แต่ตั้งแง่ 1 เดือนต้องจบ
  • ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท ไม่ขัดรัฐธรรมนูญระบุเศรษฐกิจมีปัญหาต้องแก้ไขด่วนหากไม่รีบหวั่นปัญหาลุกลาม ฝ่ายค้านชี้ไม่เสียหน้า เพราะทำตามหน้าที่ จี้รัฐบาลแสดงความจริงใจ ถ่ายทอดสดการอภิปราย คลังเดินหน้ากู้เงิน
  • นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 แล้ว และให้นำร่างพ.ร.บ.งบประมาณเสนอรัฐสภาพิจารณาในวันที่ 17-18 มิ.ย.นี้ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้พร้อมๆกับพ.ร.ก.กู้เงิน

-'วิสิฐ' ชิงตัดหน้านัดขอเข้าชี้แจงป.ป.ท.ก่อนกระทรวงยุติธรรมส่งสำนวนกบข.ให้ป.ป.ช.'ธาริต'เผยบอร์ดกบข.อาจพ้นผิดอาญาเพราะไม่เจตนาทำผิด กรณ์สั่งรื้อแผนลงทุนกบข.เพื่อลดปัญหาการบกพร่องและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ข้าราชการสมาชิก แบงก์ชาติยอมรับเข้าแทรกแซงค่าเงินบาทหลังหลุดเส้น 34 บาทต่อดอลลาร์ แข็งสุดรอบ 8 เดือน วอนผู้ส่งออกชะลอขายเงินดอลลาร์หวั่นเป็นแรงกดดันทำให้บาทแข็งขึ้นอีก ชี้ค่าเงินยังเคลื่อนไหวตามภูมิภาคเตือนผู้ประกอบการทำประกันความเสี่ยง ด้านหุ้นไทยคึกคักนักลงทุนแห่เก็งกำไรกลุ่มพลังงาน-แบงก์-รับเหมา ดันวอลุ่มพุ่งทะลุ 3 หมื่นล้านบาทรับเงินทุนไหลเข้าและศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาด พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทไม่ขัดกฎหมาย

  • หอการค้าเผยผลสำรวจเอสเอ็มอี วิตกภาวะเศรษฐกิจซบต่อเนื่อง 8 เดือน มีสิทธิปิดกิจการถ้วนหน้า ให้คะแนนมาตรการรัฐแก้ปัญหาสำเร็จไม่ถึง 5 คะแนน ชี้สัญญาณยอดขายเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นหลังผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาสแรกระบุปัญหาอันดับหนึ่งอยู่ที่การหาตลาดและขาดสภาพคล่องเข้าไม่ถึงแหล่งทุนด้าน 'โฆสิต' ชี้ลูกค้าและแบงก์ต้องร่วมมือฝ่าวิกฤติ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผ่อนผันหลักเกณฑ์กรณีบริษัทจดทะเบียนที่มีการกระจายการถือหุ้นรายย่อย (Free Float) ไม่ครบถ้วนโดยจะยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมส่วนเพิ่มเป็นการชั่วคราว เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายแก่บริษัทจดทะเบียน และให้เวลาบริษัทจดทะเบียนในการปรับตัว
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย ยอมรับเข้าไปดูแลค่าเงินบาท หลังจากในช่วงที่ผ่านมาค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นมาก เพื่อลดความผันผวน แต่ยังไม่พบการเก็งกำไรในค่าเงินบาทในระยะนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่า ธปท.จะดูแลค่าเงินบาทเพื่อประโยชน์ของทั้งผู้ส่งออก ผู้นำเข้าและประชาชนให้เกิดความสมดุล เพราะสะท้อนถึงค่าครองชีพอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ