ตลท.ขึ้น SP หุ้น SECC จนกว่าจะแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบครบตามกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2009 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ขึ้นเครื่องหมาย "SP" (Suspension) หลักทรัพย์ของ บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส(SECC) ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป เนื่องจากยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม ตลท.ยังไม่อนุญาตซื้อขายหลักทรัพย์ของ SECC จนกว่า SECC จะนำส่งงบการเงินที่ค้างการนำส่งต่อตลาดหลักทรัพย์ให้ครบถ้วน ได้แก่ งบการเงินประจำปี 2551 ที่มีการตรวจสอบให้ครอบคลุมในประเด็น Special Audit ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้สั่งการไว้ และ งบการเงินประจำไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2552

ทั้งนี้ หาก SECC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนดภายใน 3 เดือนนับจากวันขึ้นเครื่องหมาย SP หรือภายในวันที่ 3 กันยายน 2552 ตลาดหลักทรัพย์จะประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อ 9(3) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยตลาดหลักทรัพย์อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท หากบริษัทไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนภายใน 3 เดือนนับจากวันที่ตลาดหลักทรัพย์ประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ