โตโย-ไทยฯ กำหนดราคา IPO ที่ 4.25 บ./หุ้น เปิดจอง 9-11 มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2009 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิโรโนบุ อิริยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปเรชั่น(TTCL)เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดราคาขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 130 ล้านหุ้นที่ราคาหุ้นละ 4.25 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 9-11 มิ.ย.52

นายสุวิทย์ มโนมัยยานนท์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย TTCL กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทยังได้พิจารณาอนุมัติในหลักการให้บริษัทจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจำนวน 0.15 บาท/หุ้นให้กับผู้ถือหุ้นทุกรายของบริษัทที่มีชื่อปรากฎในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัท ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ซึ่งกำหนดไว้วันที่ 31 สิงหาคม 52 รวมถึงผู้ลงทุนในการเสนอขายหุ้นครั้งนี้

นอกจากนี้ จะมีหุ้นอยู่ในโครงการ Silent Period สูงถึง 67.39% ซึ่งเป็นอัตราที่มากกว่าที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดไว้ที่ 55% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนครั้งนี้ด้วย

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการบริหารบริษัท บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าหุ้นของบมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยอย่างสูง และขณะนี้บริษัทได้รับยอดจองซื้อหุ้นล่วงหน้าจากนักลงทุนสถาบันเกินปริมาณที่จัดสรรไว้ให้ในตอนแรกถึง 4 เท่าแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ