"สุดธิดา"ปฏิเสธข่าวลือย้ายจาก FES ไป CGS แต่ยอมรับ"สดาวุธ"ทาบทาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2009 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุดธิดา จิระพัฒน์สกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ฟาร์อีสท์ (FES) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปทำงานที่บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป (CGS)ว่า ไม่เป็นความจริง ขณะนี้ยังไม่คิดที่จะย้ายงานไปอยู่โบรกเกอร์อื่น

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าได้รับการทาบทามจากนายสดาวุธ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร CGS จริง แต่ไม่ได้ตัดสินใจหรือตกลงใด ๆ ทั้งสิ้น

"ไม่เป็นความจริงนะคะ ก็ยอมรับว่าได้รับการทาบทามแต่ก็ไม่ได้ตอบตกลงค่ะ ต้องขอบพระคุณท่านสดาวุธ มาก ๆ วันนี้เลยงานเข้า มีการถามกันมาทั้งวัน"น.ส.สุดธิดา กล่าว

กรรมการผู้จัดการ FES กล่าวว่า ขณะนี้ส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ของบริษัทฯเฉลี่ยอยู่ที่ 1.25-1.35% ซึ่งบริษัทฯก็อยากจะให้มาร์เก็ตแชร์ขึ้นมาที่ระดับ 1.5-2.0% แต่การทำธุรกิจของบริษัทฯคงจะต้องค่อยเป็นค่อยไป

"ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาภาวะตลาดฯอยู่ในเกณฑ์ที่ดี การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯก็ดีขึ้น และบริษัทฯยังได้นักวิจัยดี ๆ มาเสริมทัพอีกด้วย ซึ่งก็ทำให้ในแง่ของการตลาดดูคึกคักขึ้นจากการที่บริษัทฯมีการส่ง SMS ให้แก่ลูกค้า"กรรมการผู้จัดการ FES กล่าว

น.ส.สุดธิดา กล่าวอีกว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งเป็นชาวเกาหลียังให้การสนับสนุนในการเข้ามาช่วยเสริมธุรกิจให้กับบริษัทฯมากขึ้น โดยเฉพาะเวลานี้กำลังอยู่ระหว่างการวางแผนการดำเนินธุรกิจเพื่อเตรียมพร้อมรับมือหากมีการเปิดเสรีธุรกิจโบรกเกอร์

"ถ้าหากมีการเปิดเสรีฯแล้ว ก็คงจะต้องมีการหารายได้จากหลาย ๆ ทางมากขึ้น เพราะธุรกิจมันมีการแข่งขันที่สูงมาก โดยอาจจะมีการออกไปลงทุนต่างประเทศมากขึ้น"น.ส.สุดธิดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ