ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นแบงค์,เวชภัณฑ์ หนุนฟุตซี่ปิดบวก 25.12 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2009 08:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (11 มิ.ย.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มธนาคารและเวชภัณฑ์ เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงในอังกฤษสิ้นสุดลงแล้ว หลังจากทางการอังกฤษเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นเกินคาด

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 25.12 จุด แตะที่ 4,461.87 จุด

แอนโทนี เกรช นักวิเคราะห์จาก IG Index กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย.ปรับตัวสูงขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน ซึ่งผิดความคาดหมายของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะลดลง 0.1%

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้น โดยหุ้นธนาคาร HSBC ปิดพุ่ง 2.3% หลังจากนักวิเคราะห์ของเครดิต สวิส ปรับเพิ่มขึ้นน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้น HSBC ขึ้นสู่ระดับ “outperform" จากระดับ “neutral" พร้อมกับเพิ่มชื่อหุ้น HSBC อยู่ในกลุ่ม “focus list" ส่วนหุ้นรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ปิดบวก 4.8% หลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ปรับเพิ่มอันดับเครดิตหุ้นกู้ของรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ และหุ้นธนาคารลอยด์ แบงกิ้ง ปิดบวก 2.6%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ รวมถึงจำนวนชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานในรอบส้ปดาห์ที่แล้ว ร่วงลง 24,000 แตะที่ 601,000 ซึ่งเป็นสถิตที่ดีกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.5% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบ 5 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ