ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งผันผวนตามตลาดฮ่องกง ต้นทุนพลังงานสูงกดดันเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2009 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในลักษณะผันผวน เช่นเดียวกับตลาดหุ้นฮ่องกง ขณะที่ตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่จะบวกเล็กน้อยแค่ 0.1-0.2% เท่านั้น ทั้งนี้ตลาดบ้านเราอาจจะได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แต่การปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันก็ส่งผลให้ต้นทุนทางด้านพลังงานสูงขึ้นด้วย ซึ่งก็จะกดดันต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจได้ นอกจากนี้ขณะนี้จะเห็นได้ว่าอัตราดอกเบี้ยได้ปรับตัวสูงขึ้นแล้ว ทำให้เม็ดเงินอาจจะมีการชะลอการลงทุนในตลาดทุน และ/หรือย้ายเม็ดเงินเข้าไปที่ตลาดพันธบัตรได้ ดังนั้นนักลงทุนควรจะระวังการลงทุนด้วย

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 635-640 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,770.92 จุด เพิ่มขึ้น 31.90 จุด(+0.37%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 944.89 จุด เพิ่มขึ้น 5.74 จุด(+0.61%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,862.37 จุด เพิ่มขึ้น 9.29 จุด (+0.50%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,159.62 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.68 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.35 ดอลลาร์หรือ 1.89%
  • ภาคเอกชนออกโรงค้านรัฐหนุนสินเชื่อฟอร์ด-จีเอ็ม "สันติ" ระบุ ธนาคารรัฐควรช่วยสินเชื่อรถยนต์เท่าเทียมกันทั้งอุตสาหกรรม แนะ ธสน.ประเมินความเสี่ยงธุรกิจรอบคอบก่อนปล่อยสินเชื่อ "ธนิต" ชี้ควรช่วยผู้ประกอบการไทยก่อน ฟอร์ด-จีเอ็ม มีสิทธิกู้ธนาคารพาณิชย์ได้อยู่แล้ว "กรณ์" ยันไม่เลือกปฏิบัติ ไม่มีสิทธิพิเศษดอกเบี้ย เผยเบื้องหลัง “อภิสิทธิ์" สั่งเอ็กซิมแบงก์-บีโอไออุ้มแลก 2 ค่ายรถย้ายฐานการผลิตและใช้วัตถุดิบในประเทศ 90%
  • ประเทศไทยได้กลายเป็นแหล่งระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่แล้ว หลังจากวานนี้ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ตรวจสอบพบว่า มีผู้ป่วยปรากฏขึ้นถึง 30 คนในวันเดียว กลุ่มแรกจำนวน 21 คน อยู่ที่พัทยาทั้งหมด ส่วนอีก 4 คน เป็นนักเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียล อีก 5 คน เพิ่งพบในกทม.
  • "ฮู" ปรับความรุนแรงไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ขึ้นระดับ 6 ระบาดทั่วโลก
  • สำนักนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เผยผู้ค้าน้ำมันได้ปรับขึ้นราคาขายปลีกเบนซินและดีเซล 60 สต./ลิตร ยกเว้นดีเซล บี5 ปรับขึ้น 80 สต./ลิตรตามทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ทำสถิติทะลุ 72 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล
  • "ชูเกียรติ โพธยานุวัตร" รองผู้ว่าการฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เผยบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด 1.53 หมื่นล้านบาท ในการเปิดซองประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อสัญญาที่ 2 โครงสร้างยกระดับส่วนตะวันตก ระยะ 11 กิโลเมตรพระนั่งเกล้า-คลองบางไผ่ โดยเสนอราคาที่ 1.53 หมื่นล้านบาท ขณะที่ราคากลางอยู่ที่ 1.26 หมื่นล้านบาท
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เผยยอดการให้บริการบัตรเครดิตล่าสุด ณ สิ้นเดือนเม.ย.ปีนี้ พบว่าปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรรวมทั้งระบบมีทั้งสิ้น7.14 หมื่นล้านบาท ลดลง 8,725 ล้านบาท หรือลบ 10.9% จากเดือนก่อนหน้าที่มี 8.01 หมื่นล้านบาท
  • คลังเตรียมเสนอพรบ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เข้าครม.เดือนสิงหาคมนี้ หลังเสียงตอบรับพรรคดี ระบุหากมีผลบังคับใช้ ที่ดินไม่ใช้ประโยชน์โดนเก็บภาษีเพิ่ม 1 เท่าทุกๆ 3 ปีรัฐบาลมีรายได้เพิ่มปีละ 4-8 หมื่นล้านบาท จากเดิม 1-2 หมื่นล้าน
  • "ชนิตร" ดึงบริษัทผุ้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ได้เงินทุนในการขยายงานและพัฒนาคุณภาพซอฟต์แวร์ไทย ประเดิม 2 รายแรก ยื่นไฟลิ่งไตรมาส 3 นี้ "สมเกียรติ" แจงแนวทางบริหารงานด้วยการผุดโครงการใหม่ 11 โครงการบนคอนเซ็ปต์ "ATSI Thai 2.0" เพื่อขยายตลาดและสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ
  • ม.หอการค้าไทย เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนพ.ค. ลดลงเหลือ 64.3 จาก 65.1 ในเดือนเม.ย. สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคยังมีความกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมือง รวมถึงภาวะเศรษฐกิจในประเทศและเศรษฐกิจโลกที่ปรับตัวในทิศทางที่แย่ลงอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ