จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*RPC

-เผย"เพียวไบโอดีเซล""หนุนรายได้ปีนี้โต เล็งศึกษาผลิตกลีเซอรีนต่อยอด ชะลอแผนลงทุนตปท.ทั้งเวียดนาม-กัมพูชา-ลาวไม่มีกำหนด

*PSL

-ขายเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง"มณีสมุทร นารี" 126.80 ลบ.

*MINT

-ทริสเรทติ้ง จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ใหม่ MINT ที่ “A" แนวโน้ม "Stable"

*THAI

-ประกาศปรับขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมันเส้นทางระหว่างประเทศราว 10 เหรียญ

*STEC/CK/ITD

- STEC เสนอราคาต่ำสุดรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 2 ที่15,320 ลบ. ด้านรฟม. คาดจะมีการเจรจาต่อรองราคาค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 2 ลงมาไม่ต่ำกว่า 12% เปิดซองสัญญา 3 ปลายสัปดาห์หน้า

*LL

-ชะลอโครงการ ตจว.-เล็งขายที่ดินบางโครงการ, เปิดรับพันธมิตรทุกรูปแบบ

*MFEC

-ปฏิเสธข่าวถูกยกเลิกว่าจ้างงาน ธกส.มูลค่า 1.2 พันลบ.

*FORTH

-เข้าประมูลงาน 2-3 พันลบ.ช่วง H2/52,มั่นใจผลงานปีนี้พลิกเป็นกำไร

*MCOT

-เตรียมปรับผังรายการช่วงครึ่งปีหลัง-ขึ้นค่าโฆษณารายการใหม่ 3-5%

*GSTEEL

- ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับชำระหนี้ รวมถึงสรุปแผนการชำระหนี้อย่างเป็นรูปธรรมแล้วคิดเป็นร้อยละ 52 จากจำนวนยอดหนี้ทั้งหมด เผยอุตสาหกรรมเหล็กในปท.ปรับตัวดีขึ้นคาดส่งผลดีต่อผลประกอบการ

*BWG

-นายกฯ สั่ง ก.ทรัพย์ฯ-สธ.สรุปผลตรวจสอบมลพิษโรงบำบัดขยะสระบุรีก่อนตัดสิน บริษัทยืนยันโรงกำจัดขยะสระบุรีได้มาตรฐานสากล เล็งฟ้องผู้กล่าวหาทำเสียชื่อ

*PF

-ทริส ยกเลิกอันดับเครดิตหุ้นกู้มีประกันวงเงินไม่เกิน 520 ลบ.ของ PF

*PTT/PTTEP

-รมว.พลังงาน สั่ง PTT-PTTEP เร่งเจรจาสัมปทานแหล่งผลิตปิโตรเลียมในโอมาน

*TPIPL

-ศาลอาญา เลื่อนนัดพร้อมสืบทรัพย์ TPIPL ไปเป็น 21 ธ.ค.นี้

*ADVANC

-นสพ.ระบุ เปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ สตอมรุ่นใหม่สุดในไทย ปฏิเสธลั่นไม่คิดแย่งลูกค้าไอโฟน เพราะถือเป็นคนละกลุ่มลูกค้า แต่หวังออกแอพพลิเคชั่นโดนใจ ราคาไม่อั้นต่ำสุดแค่ 40 บาท พร้อมวางตลาดสู่ลูกค้าแมส มาร์เก็ต เผยปัจจุบันตลาดสมาร์ทโฟนมีกว่า 3.6 แสนเครื่อง

-เชื่อ 3 ปียอดใช้นอนวอยซ์พุ่ง 20% หลังความชัดเจน 3 จี ล่าสุดเปิดแบล็กเบอร์รีในไทย ตั้งเป้าปีแรกขายได้ 10,000 เครื่อง ด้านทรูโต้ไอโฟนในไทยขายถูกสุดย้ำไม่ลดราคา

*HEMRAJ

-นสพ.ระบุ "สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง" ลั่นทริสเรทติ้งปรับแนวโน้มเครดิตเป็นลบไม่ส่งผลกระทบ เหตุมั่นใจโครงสร้างทางการเงินยังแข็งแกร่ง และรับรู้รายได้บริการสาธารณูปโภคที่แน่นอน ไม่หวั่นขายที่ดินได้น้อย ขณะที่ 2Q09 มีลูกค้าสนใจซื้อที่ดินฟื้นตัวขึ้นจาก 1Q09

*TNDT

-นสพ.ระบุ ยิ้มแก้มปริรายได้ 2Q09 สวย เหตุเลื่อนรับรู้จาก 1Q09 แถมได้รับสิทธิทางประโยชน์ภาษี BOI ย้ำเป้าผลประกอบการทั้งปีแตะ 300 ล้านบาท โตกว่าเดิม 20% เล็งเพิ่มสัดส่วนงานต่างประเทศ 5%

*TVO

-นสพ.ระบุ กระทรวงเกษตรของสหรัฐ (USDA) คาดการณ์ผลผลิตถั่วเหลืองของสหรัฐ และโลกสำหรับฤดูกาลปี 2551/2552 และปี 2552/2553 ประจำเดือนมิถุนายน ยังคงมีแนวโน้มตึงตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคาดอัตราส่วนสต็อกต่อปริมาณการใช้ถั่วเหลือง ของสหรัฐ ปี 2551/2552 จะทำสถิติต่ำสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 2503 ที่ระดับ 3.6%

*TIES

-นสพ.ระบุ บริษัทรับเหมานอกตลาดฯทำแบ็กดอร์หุ้น"TIES" สัปดาห์หน้าเซ็น MOU ก่อนทำดีลดิลิเจ้นท์คาดสรุปดีลภายในเดือนก.ค.นี้ หลังจากนั้นตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากรายย่อย ส่งผลดี TIESสามารถรับงานใหญ่ เหตุพันธมิตรใหม่มีจุดแข็งเรื่องการเงินและคอนเน็กชั่นภาครัฐ ด้านผู้ถือหุ้นรายใหญ่หนุนดีลนี้ หวังดันบริษัทขึ้นแถวหน้า ล่าสุดคว้า 2 งานมูลค่า 891 ล้าน

*BAY

-นสพ.ระบุ บริษัทบริหารสินทรัพย์ ยื่นประมูล NPL "แบงก์กรุงศรี" วงเงิน 1.8-1.9 หมื่นล้านบาทวันนี้

*TRUE

-นสพ.ระบุ หลังจากที่มีข่าวต่างประเทศเผยแพร่ว่าบริษัทแอปเปิลปรับลดราคาไอโฟน 3 จีรุ่น 8 กิ๊กกะไบท์เหลือราคาเครื่องละ 99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,500 บาทนั้น ทำให้ไอโฟน 3 จีในไทย ซึ่งมีทรูมูฟ บริษัทในเครือของค่ายทรู เป็นผู้แทนจำหน่ายหลัก ยอดขายชะงักกว่า 20% เนื่องจากลูกค้ารอความชัดเจน จึงอยากชี้แจงว่าทรูมูฟไม่มีนโยบายลดราคาในขณะนี้

*CIG

-นสพ.ระบุ "อารีย์ พุ่มเสนาะ" เผยปัจจุบันระหว่างเจรจากับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศเข้ามาร่วมธุรกิจ แง้มแผนลงทุนธุรกิจใหม่หวังต่อยอดธุรกิจเดิม เชื่อราคาหุ้นวิ่งขึ้นผู้ลงทุนใหม่ในศักยภาพของบริษัทยังเติบโตได้ดี ตั้งเป้ามาร์จิ้นทั้งปีไม่ต่ำกว่า 20%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ