MAKRO เดินหน้าโครงการ"แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย"ช่วยร้านค้าปลีกท้องถิ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามแม็คโคร(MAKRO) ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ 12 แห่ง อาทิ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เนสเล่ท์ ยูนิลิเวอร์ ไทยน้ำทิพย์ ฯลฯ และมหาวิทยาลัยอีก 33 แห่ง ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจในการสนับสนุนร้านค้าปลีกท้องถิ่น ภายใต้โครงการ "แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย" ที่จะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย. -ต.ค. 52

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ MAKRO กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อให้ความรู้ในการบริหารจัดการ การค้าปลีกแก่ร้านค้าปลีกรายย่อย ตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับกลไกทางการค้าที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันให้กับร้านค้า โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

เนื่องจากที่ผ่านมาร้านโชห่วย ร้านค้าปลีก ประสบปัญหาขาดความรู้ในการบริหารจัดการ ทำให้ไม่สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ ดังนั้น แม็คโคร ในฐานะที่มีลูกค้าเป็นผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อยกว่า 5 แสนรายเล็งเห็นความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนแก่ร้านค้าปลีกย่อย จึงได้จัดกิจกรรมโครงการ มาตั้งแต่ปี 50 กิจกรรมสำคัญ คือ การเปิดศูนย์มิตรแท้โชห่วยที่แม็คโครสาขาลาดพร้าวเป็นแห่งแรก และในอนาคตจะเดินหน้าพัฒนาร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน แม็คโคร มี 41 สาขา และมีสมาชิกจดทะเบียน 2 ล้านราย เป็นร้านโชห่วยและร้านค้าปลีกรายย่อย กว่า 5 แสนราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ