"สยามโกลบอลเฮ้าส์"ยันขาย IPO ปีนี้ อยู่ระหว่างอัพเดทงบฯ-เตรียมเปิดสาขาใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2009 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อมูลของ สยามโกลบอลเฮ้าส์ เพิ่มเติม ในส่วนของการ update งบการเงินงวดไตรมาส 1/52 ซึ่งหลังจาก update แล้วก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของก.ล.ต.ต่อไป การเสนอขายหุ้น IPO ของสยามโกลบอลเฮ้าส์ ทางบริษัทฯก็อยากที่จะเสนอขายให้ได้ภายในปีนี้(2552)

"หุ้นตัวนี้คงจะไม่เสียเวลาในการเข้าตลาดฯมากนัก เพราะสยามโกลบอลเฮ้าส์ได้มีการทำโรดโชว์ต่อนักลงทุนไปเรียบร้อยแล้ว แต่หากก.ล.ต.อนุมัติแล้ว ก็อาจจะมีโรดโชว์ในกรุงเทพฯอีกครั้งหนึ่งก็ได้"ที่ปรึกษาทางการเงิน สยามโกลบอลเฮ้าส์ กล่าว

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์(GLOBAL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการเตรียมการที่จะเสนอขายหุ้น IPO ซึ่งบริษัทฯพยายามที่จะเสนอขายหุ้นให้ได้ภายในปีนี้ พร้อมกับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ตอนนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการขยายสาขาเพิ่มเติม 3 แห่งตามแผนที่ได้วางไว้ และเวลานี้ก็กำลังดำเนินการที่จะเปิดสาขาแห่งใหม่ที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งสาขาแห่งนี้จะมีพื้นที่มากกว่า 100 ไร่ ซึ่งเงินที่จะใช้ในการลงทุนคงจะต้องพึ่งสถาบันการเงินส่วนหนึ่ง อีกส่วนก็จะเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 260 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า"โกลบอล เฮ้าส์"เป็นแห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยจำนวนรายการสินค้าที่มีให้เลือกในปัจจุบันมากกว่า 100,000 รายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ