(เพิ่มเติม) BWG คงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 10%จาก 611 ลบ.ปีก่อน เดินหน้าประมูลงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2009 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG)คงเป้ารายได้ในปี 52 เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 611 ล้านบาท โดยบริษัทจะยังคงเข้าประมูลงานกำจัดขยะชุมชนอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังนี้

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ BWG กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่โต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 611.07 ล้านบาท ถึงแม้ผลกระทบจากเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาจะส่งผลให้ลูกค้าของบริษัทชะลอและหยุดไปประมาณ 10% ของจำนวนลูกค้าที่มีอยู่ทั้งหมดประมาณ 1,000 กว่าราย แต่เชื่อว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในครึ่งปีหลังจะดีขึ้น รวมทั้งการเข้าเจาะกลุ่มลูกค้าชุมชน และการเจาะตลาดลูกค้าที่ยังมีการกำจัดขยะไม่ถูกต้องจะทำให้สถานการณ์ของบริษัทปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

สำหรับในครึ่งปีหลัง บริษัทจะเร่งเข้าประมูลงานเข้าไปบริหารกำจัดขยะในชุมชนเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากได้รัยงานของเทศบาล จ.นครราชสีมา แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ คงจะขึ้นอยู่กับเทศบาลและทางการ

"ในครึ่งปีหลังจำเป็นที่จะต้องเร่งในการหาลูกค้ารวมถึงการเข้าไป bid งานเพื่อเพิ่มมูลค่างานในส่วนของขยะชุมชนมากขึ้นจากปัจจุบันที่ได้รับงานกำจะขยะชุมชนที่โคราชที่มีมูลค่า 400 กว่าล้านบาท โดยจะเป็นการทยอยรับรู้ในระยะ 2-3 ปี แต่คาดว่าจะสามารถรับรู้ในปีนี้ประมาณ 1 ใน 3 ขณะที่วางมาร์จิ้นของงานที่ 10%"นายสุวัฒน์ กล่าว

พร้อมกับเดินหน้าการขยายพื้นที่หลุมฝังกลบที่ จ.สระบุรี เพิ่มขึ้น มูลค่า 200 ลบ คาดว่าจะรองรับการกำจัดขยะได้เป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากตอนนี้คนให้ความสำคัญในการกำจัดขยะมากขึ้น

ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับบ่อกำจัดขยะของบริษัทนั้น นายสุวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร สำหรับกระบวนการตรวจสอบคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางราชการ ซึ่งบริษัทพร้อมจะให้ความร่วมมือ

"ไม่ได้ห่วงเรื่องผลกระทบจากคดีความที่เกิดขึ้นและไม่น่าจะมีผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท ตอนนี้สิ่งที่กดดัน คือ เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจในประเทศมากกว่าที่ทำให้เหนื่อยมากขึ้น แต่ยังโชคดีที่เราปรับตัวและหันมาให้บริการกำจัดขยะที่ครบวงจร อีกทั้งเรายังมีบริษัทลูก คือ อัคคีปราการที่บริหารเตาขยะความร้อนสูง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง ทำให้ผลประกอบการของเรามีความโดดเด่นขึ้น"นายสุวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ