บลจ.ทิสโก้ เปิดขายกอง"เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน"15-30 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday June 14, 2009 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน" (TISCO Asia Pacific ex Japan Fund) ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น ผ่านกองทุน Lyxor ETF MSCI AC Asia-Pacific Ex Japan ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยมีมูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท เสนอขายครั้งแรก 15 - 30 มิ.ย. 52 นี้

บลจ.ทิสโก้ยังให้น้ำหนักการลงทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นหลัก เพราะยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพว่าสามารถเติบโตต่อไปได้อีก และมีโอกาสให้ผลตอบแทนที่ดีได้ โดยจะเห็นได้ว่าในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาการลงทุนในเอเชียให้ผลตอบแทนเป็นบวกมาโดยตลอด มีเพียงปี 2551 เท่านั้นที่ผลตอบแทนติดลบ ประมาณ 53% ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก ทั้งๆ พื้นฐานทางเศรษฐกิจของเอเชียยังแข็งแกร่งอยู่ และเอเชียเป็นภูมิภาคที่ยังมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เราจึงเชื่อว่ามีแนวโน้มฟื้นตัวก่อนภูมิภาคอื่นๆ

ทั้งนี้ พบว่าตอนนี้ตลาดหุ้นของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเริ่มเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ยังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับระดับสูงสุดเมื่อปี 2550 ราคาหุ้นปัจจุบันถือว่าถูกอยู่จึงมีโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นไปได้อีกมากเมื่อตลาดฟื้นตัว จึงอาศัยจังหวะนี้เสนอขายกองทุนดังกล่าวเพื่อให้นักลงทุนมีโอกาสทำกำไรจากการฟื้นตัวของหุ้นในเอเชียด้วย

บลจ. ทิสโก้ เคยออกกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนคล้ายกันออกมาก่อนหน้านี้แล้ว 3 กอง คือ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ทริกเกอร์ 15%" ซึ่งเป็นกองทุนทาร์เกตฟันด์ อายุโครงการประมาณ 1 ปี หรือเมื่อได้ผลตอบแทนตามเป้าหมาย ซึ่งประสบความสำเร็จและปิดกองทุนไปแล้วหลายกอง เนื่องจากสามารถสร้างผลตอบแทนตามเป้าหมายได้ก่อนกำหนด ในเวลาเพียงไม่กี่เดือนหลังเสนอขายกองทุน

กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน เสนอขายครั้งแรก15-30 มิ.ย.52 โดยมีเงินทุนของโครงการที่จดทะเบียนไว้คือ 1,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ