(เพิ่มเติม) BEC งงข่าวควบรวม"บีอีซี เทโร", RS เผยผู้บริหารเจรจาถ่ายทอดฟุตบอลโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 16, 2009 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหาร บมจ. บีอีซี เวิล์ด (BEC) ยังงงกับกระแสข่าวลือที่ระบุว่าผู้บริหาร บมจ. อาร์เอส (RS) ดอดมาเจรจาเรื่องควบรวมกิจการกับบมจ.บีอีซี เทโร ขณะที่ฝั่ง RS ยอมรับว่าเมื่อวานนี้ผู้บริหารได้เข้าไปเจรจาเรื่องธุรกิจกับทางช่อง 3 และช่อง 7 แต่เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับการร่วมเป็นพันธมิตรในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ส่วนจะมีการกับ BEC เรื่องความร่วมมือเกี่ยวกับ"บีอีซี เทโร"หรือไม่ ยังไม่มีข้อมูล

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายการเงิน บมจ. บีอีซี เวิล์ด (BEC) กล่าวถึงข่าวเรื่องผู้บริหารของ บมจ. อาร์เอส (RS) เจรจาเรื่องควบรวมกิจการกับ บมจ. บีอีซี เทโร ว่า ยังไม่รู้เรื่องนี้

"ผมยังไม่รู้เรื่องเลยครับ เห็นจากหนังสือพิมพ์เหมือนกัน ถ้ามาเค้าคงไม่มาคุยกับผมหรอก"นายฉัตรชัย กล่าว

ด้านแหล่งข่าวจาก RS กล่าวยอมรับว่า ผู้บริหารมีการเจรจากับช่อง 3 และช่อง 7 ในการเป็นพันธมิตรในการจัดการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010

"เมื่อวานนี้ผู้บริหารเราไปคุยกับช่อง 3 เกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลก ที่จะมาถึงในปี 2010 และ RS ได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด แต่ก็ไปช่อง 7 ด้วย"แหล่งข่าว RS กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เช้านี้ นสพ. อ้างแหล่งข่าวจากวงการธุรกิจบันเทิง เปิดเผยว่า บริษัท อาร์เอสโปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) RS และ บริษัท บีอีซีเทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น บริษัท ลูก ของบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) BEC อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าร่วมเป็นพันธมิตรต่อยอดธุรกิจระหว่างกัน โดยดีลดังกล่าวอาจถึงขั้นควบรวมกิจการระหว่าง บีอีซีเทโรกับอาร์เอส และหลังควบรวมกิจการกันแล้ว บีอีซีเทโร จะสามารถเข้าตลาดหุ้นทางอ้อม ( Back door listing) ได้ทันที

*แนวโน้ม 2H/52 ดีกว่า 1H/52-เตรียมพิจารณาความเหมาะสมปรับขึ้นค่าโฆษณาใน Q4

นายฉัตรชัย กล่าวถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้ว่า ไม่กล้าหวังตัวเลขอัตราการเติบโตของรายได้เป็น 2 digit เหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่ลากยาวตั้งแต่ปลายปีที่แล้วมาจนถึงปีนี้ ส่งผลสะท้อนมาถึงงบการเงินไตรมาส 1 ปี 52 ที่กำไรสุทธิลดลงมาที่ 544.22 ล้านบาท ลดลงจาก 669.86 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าแนวโน้มในช่วงไตรมาส 2 และช่วงที่เหลือของปีนน่าจะดีขึ้นอย่างที่หลายคนคาดการณ์

"ทุกคนเริ่มพูดว่าเศรษฐกิจเริ่มฟื้น เราก็น่าจะดี แต่ก็ยังต้องรอลุ้นไปเรื่อยๆ แต่เราเชื่อว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะให้รายได้โตขึ้น แต่คงไม่กล้าหวัง 2 digit เหมือนที่ผ่านมา"นายฉัตรชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนเรื่องปรับผังรายการ ยังดำเนินการอยู่ตลอดเวลา แต่คงเป็นการปรับเล็กๆ และทยอยปรับมากกว่า เนื่องจากอยู่ในธุรกิจนี้ก็ต้องปรับตัว ปรับปรุงให้แข็งแรงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทคงจะพิจารณาปรับค่าโฆษณาอีกครั้ง อย่างเร็วที่สุดน่าจะเป็นไตรมาส 4 ซึ่งเป็น High Season แต่ก็ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เนื่องจากภาวะแบบนี้การขึ้นค่าโฆษณาเป็นเรื่องสมเหตุสมผลหรือสมควรหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ