RATCH เผยบ.ย่อยในลาวเข้าทำสัญญาเดินเครื่องโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 มีผล 1 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2009 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) แจ้งว่าเมื่อ 25 มิถุนายน 52 บริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด บริษัทย่อยในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ RATCH ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% เข้าทำสัญญาให้บริการเดินเครื่องและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังน้ำ-น้ำงึม 2(O&M Agreement) กับบริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด มีผลบังคับใข้ตั้งแต่ 1 ก.ค.52 โดยคิดค่าบริการปีแรกคิดเป็นเงินประมาณ 115 ล้านบาท

สัญญาการให้บริการเดินเครื่องและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังน้ำ-น้ำงึม 2 กับบริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด จัดทำขึ้นตามสิทธิที่บริษัทฯ ได้รับจากการเข้าร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ-น้ำงึม 2 สัญญามีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.52 และสิ้นสุดเมื่อหมดระยะเวลาสัมปทานโรงไฟฟ้า โดยจะจ้างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)เป็นผู้รับเหมาช่วงงานให้บริการเดินเครื่องและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าและเขื่อน และ บริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด รับผิดชอบงานดูแลบำรุงรักษาอาคารประกอบและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ รวมทั้งงานบริหารจัดการต่างๆ

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ-น้ำงึม 2 ตั้งอยู่ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีกำลังการผลิตติดตั้ง 615 เมกะวัตต์ และบริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในสัดส่วน 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ