SORKON ขายหุ้นบ.ย่อย 2 แห่ง ทำให้พ้นสภาพการเป็บบริษัทร่วมของบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2009 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อุตสาหกรรมอาหาร ส.ขอนแก่น (SORKON) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2552 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2552 ให้จำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทฯ และรับทราบการจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทย่อย คือ บริษัท เพรสซิเด๊นท์ อินเตอร์เทรด จำกัด ที่ถืออยู่ทั้งหมดจำนวน 300,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 48 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดและชำระแล้วให้แก่นางสาวสมใจ ศรีคงคา ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับ บริษัท อุตสาหกรรมอาหาร ส. ขอนแก่น จำกัด (มหาชน) ตามประกาศคณะกรรมการตลาดทุน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทำการขาย - โอนหุ้น และรับชำระค่าหุ้นดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้วในวันที่ 29 มิถุนายน 2552 ซึ่งมีผลทำให้บริษัท เพรสซิเด๊นท์ อินเตอร์เทรด จำกัด สิ้นสภาพการเป็นบริษัทร่วมของบริษัท อุตสาหกรรมอาหาร ส. ขอนแก่น จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังขายหุ้นบริษัท มหาชัยฟู้ดโปรเซสซิ่ง จำกัด (บริษัทย่อยทั้งทางตรงและทางอ้อม 95.71% ของบริษัท อุตสาหกรรมอาหาร ส.ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)) ได้จำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ส.โปรดิ๊วส์ จำกัดที่ถืออยู่ทั้งหมดจำนวน 120,001 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 57.14 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด และชำระแล้วให้แก่นางสาวกชวรรณ สอดสุข ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท อุตสาหกรรมอาหาร ส. ขอนแก่น จำกัด (มหาชน) ตามประกาศคณะกรรมการตลาดทุน

ทั้งนี้ บริษัท มหาชัยฟู้ดโปรเซสซิ่ง จำกัด ได้ทำการขาย - โอนหุ้น และรับชำระค่าหุ้นดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้วในวันที่ 29 มิถุนายน 2552 ซึ่งมีผลทำให้บริษัท ส.โปรดิ๊วส์ จำกัด สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท มหาชัยฟู้ดโปรเซสซิ่ง จำกัดตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ