SECC เตรียมเจรจาพันธมิตรธุรกิจนำเข้ารถยนต์มาจำหน่ายรอบอร์ดใหม่ตัดสินใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 8, 2009 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC)เปิดเผยความคืบหน้าการจัดทำงบการเงิน และสภาพการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันว่า SECC ยังเปิดดำเนินกิจการอยู่ โดยเน้นหนักไปทางด้านการให้บริการหลังการขายเป็นหลัก ส่วนทางด้านการขายรถยนต์นั้น SECC ได้เตรียมการโดยการติดต่อกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อนำรถยนต์มาขาย ทั้งนี้ก็ต้องรอให้คณะกรรมการชุดใหม่ที่จะได้รับการแต่งตั้งในวันที่ 29 กรกฎาคม นี้ เป็นผู้ตัดสินใจต่อไป

ดังนั้น SECC จึงขอขยายระยะเวลาในการจัดส่งงบการเงิน ประจำปี 2551 และงบการเงินไตรมาส 1/2552 ออกไปก่อน จนกว่าจะมีการดำเนินการตามนโยบายของ คณะกรรมการชุดใหม่ที่จะมีขึ้นดังกล่าวข้างต้น

สำหรับการจัดทำงบการเงินประจำปี 2551 นั้น SECC ได้ประสานงานกับ บริษัท เอส.เค. แอคเค้าท์เต้น เซอร์วิสเซส จำกัด เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบงบการเงินประจำปี 2551 ตามที่ได้รับมอบหมาย แต่เนื่องจากมีเอกสารบางฉบับได้สูญหายไป และบางฉบับต้องขอคืนจากพนักงานเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจสอบก่อนหน้าที่ ผู้ตรวจสอบบัญชี จะเข้าทำการ ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบและค้นหา รวมทั้งประสานงานเพื่อขอคืนจากพนักงานเจ้าที่ที่ครอบครองเอกสารดังกล่าวอยู่ เพื่อส่งมอบให้ผู้ตรวจสอบบัญชีทำการตรวจสอบ จึงเกิดความล่าช้าในการจัดทำงบการเงิน

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ผู้ตรวจสอบบัญชีได้จัดส่งฉบับร่างงบการเงินประจำปี 2551 ให้แล้ว แต่ แต่ปัจจุบัน SECC ไม่มีบุคลากรฝ่ายบัญชีที่ มีความรู้และเชี่ยวชาญในการอ่านและตรวจสอบความถูกต้องของฉบับร่างงบการเงินดังกล่าว รวมทั้งคณะกรรมการเหลือ เพียง 2 คน ไม่อาจประชุมคณะกรรมการเพื่อรับรองงบการเงินได้ในส่วนของงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2552 SECC ยังไม่ได้ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2552 เพื่อแต่งตั้งผู้ตรวจสอบงบการเงินประจำปี 2552 แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม SECC ได้กำหนดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2552 ในวันที่ 29 กรกฎาคม นี้ เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการเข้าทำหน้าที่ให้เป็นไปตามข้อบังคับ และกฎหมาย ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการชุดใหม่ที่จะได้รับการแต่งตั้งในวันดังกล่าว ที่จะพิจารณาแต่งตั้งบุคคลผู้มีความรู้ความสามารถเข้าแก้ไขปัญหาข้างต้น รวมทั้งให้ความเห็นเรื่องงบการเงินประจำปี 2551 และเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น แต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชีประจำปี 2552 ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ