CPNRF เพิ่มทุน 6,706 ลบ.คาดเสนอขายหน่วยลงทุนไม่เกิน 839 ล้านหน่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2009 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทหารไทย ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNRF) มีแผนจะเพิ่มเงินทุนของกองทุนไม่เกิน 6,706 ล้านบาท จาก 10,915 ล้านบาท เป็นเงินทุนใหม่ 17,621 ล้านบาท โดยการออกและเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ไม่เกิน 839,000,000 หน่วย

ส่วนที่ 1 จัดสรรหน่วยลงทุนจำนวนไม่ต่ำกว่า 50% ของจำนวนหน่วยลงทุนที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติมในครั้งนี้ เพื่อเสนอขายให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนเดิม อัตราส่วนการเสนอขายดังกล่าวะคำนวณจากจำนวนหน่วยลงทุนที่ออกและเสนอขาย หารด้วยจำนวนหน่วยลงทุนที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติมในส่วนที่ 1 ในราคาต่อหน่วยตามที่คณะกรรมการลงทุนจะได้กำหนดตามวิธีการที่ระบุไว้ต่อไป

ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมอาจแสดงความจำนงที่จะซื้อหน่วยลงทุนที่เสนอขายเพิ่มเติมในครั้งนี้ตามสิทธิที่ได้รับการจัดสรร หรือเกินกว่าสิทธิที่รับจัดสรรหรือน้อยกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรร หรือสละสิทธิไม่จองซื้อหน่วยลงทุนที่เสนอขายเพิ่มเติมในครั้งนี้ก็ได้

ส่วนที่ 2 จัดสรรหน่วยลงทุนใหม่จำนวนไม่เกิน 50% เสนอขายให้กับประชาชนและผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) และ/หรือให้กับบุคคลในวงจำกัด(Private Placement) ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์กำหนด

บริษัทจัดการจะกำหนดราคาเสนอขายหน่วยลงทุน ซึ่งเป็นราคาเสนอขายสะท้อนมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ที่เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ยอมรับได้ โดยการพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคาของหน่วยลงทุนของกองทุนรวมในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในช่วงเวลาที่มีการออกและเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มเติม, มูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ที่ได้จากการประเมินค่าโดยผู้ประเมินราคาอิสระ 2 ราย, สภาวะตลาดโดยรวม, ปริมาณความสนใจของผู้ลงทุน

ทั้งนี้ ราคาที่กองทุนรวมจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวจะถูกกำหนดจากจำนวนเงินทุนที่กองทุนรวมจะได้จากการเพิ่มเงินทุนของกองทุนรวมและเงินกู้ยืม (ถ้ามี) หักด้วยประมาณการค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการเพิ่มเงินทุนและการลงทุนเพิ่มเติมในอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวจะเป็นราคาที่ไม่สูงกว่าราคาที่ได้จากรายงานการประเมินค่าต่ำสุดเกิน 20% ของราคาที่ได้จากรายงานการประเมินค่าของผู้ประเมินราคาอิสระ

อนึ่ง บริษัทจัดการพิจารณาจัดให้มีการประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 17 สิงหาคม 2552 โดยกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมในวันที่ 28 ก.ค.52 จนกว่าการประชุมจะแล้วเสร็จ

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มเงินทุน และการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่มเติมเพื่อนำไปใช้เพื่อซื้อหรือลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม และจัดหาผลประโยชน์ จากอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวเพื่อมุ่งก่อให้เกิดรายได้และผลตอบแทนแก่กองทุนรวมและผู้ถือหน่วยลงทุน และเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ