"บอทานิค"เล็งระดมทุนราว 100 ลบ. เข้าตลาด MAI, แต่งตั้ง BSEC เป็น FA

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2009 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯมีดีลลูกค้า IPO 1 รายที่มี active อยู่ในขณะนี้ คือ บริษัท บอทานิค ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับดอกไม้อบแห้ง มีกลิ่นหอม บรรจุส่งขายยังตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดย บอทานิค ต้องการที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ซึ่งเบื้องต้นกำหนดการระดมทุนไว้ประมาณ 100 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาได้อย่างเร็วในช่วงไตรมาส 3 ปีหน้า(2553)

"ขณะนี้ลูกค้า IPO ที่มีการ Active อยู่ก็เห็นจะเป็นบริษัท บอทานิค ที่ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการทำรายละเอียดข้อมูล เนื่องจาก บอทานิค ต้องการที่จะเสนอขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยเบื้องต้นก็เห็นว่าอยากจะระดมทุนประมาณ 100 ล้านบาท และเวลานี้บอทานิค ก็อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงผู้สอบบัญชี ส่วนเรื่องของการปรับโครงสร้างภายในองค์กรคงจะมีเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนใหญ่คงจะดูที่ตัวเลขผลประกอบการและบัญชีเป็นหลักก่อน"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า บริษัท บอทานิค จะเน้นการส่งออกสินค้าเป็นหลัก โดยเฉพาะตลาดในแถบยุโรป และสหรัฐอเมริกา ส่วนตลาดในแถบเอเชียก็มีอยู่เหมือนกันในหลายประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ