ASCON คาดรฟม.นัดเซ็นสัญญาทันที หลังสรุปผลเจรจาสัญญา 3 เข้าครม.28 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2009 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON) คาดว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)จะนัดให้บริษัทเข้าไปเซ็นสัญญาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 3 ทันที หลังจากที่ได้นำเรื่องเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันที่ 28 ก.ค.เพื่ออนุมัติผลการประกวดราคาที่ได้มีการเจรจาต่อรองลดวงเงินลงเหลือ 5 พันล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญาที่ 3 กลุ่มพันธมิตร PAR Joint Venture ซึ่งมี ASCON เข้าร่วมกลุ่มด้วยชนะประมูลด้วยราคาต่ำสุดที่ 6,399 ล้านบาท

"คุยกับ รฟม.ล่าสุดอาทิตย์ที่แล้วก็ยังไม่ได้นัดเซ็นสัญญากัน แต่เชื่อว่าหลัง รฟม.ประชุมบอร์ดกันวันนี้แล้วก็คงรอให้เรื่องเข้า ครม.ปลายเดือนนี้ ก็คงจะนัดเซ็นสัญญากันได้เลย"นายพัฒนพงษ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง นสพ.รายงานว่า รมว.คมนาคม สั่งบอร์ด รฟม.สรุปวงเงินสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง 3 สัญญาวันนี้ พร้อมเข็นเข้าครม.ทันที 28 กรกฎาคม จ่อลงนามก่อสร้าง ก.ค.-ส.ค.นี้แน่นอน จากนั้นจะเสนอสายสีส้มและสายสีชมพูเข้า ครม.ทันทีเดือนหน้า

นายพัฒน์พงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและสีชมพูหรือไม่ แต่ก็มีความสนใจอยากจะทำ ขณะนี้คงจะพุ่งเป้าไปที่รถไฟฟ้าสายสีแดงก่อน โดยจะขอเวลาศึกษาร่าง TOR ก่อนจะตัดสินใจในขั้นสุดท้าย

"เรื่องสายสีส้มกับสายสีชมพูคงอีกนาน เดี๋ยวค่อยคุย เอาเรื่องสีแดงก่อนดีกว่า ประกาศ TOR มาแล้ว เดี๋ยวขอดูรายละเอียดก่อน"นายพัฒนพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ