บอร์ด รฟม.สรุปกรอบวงเงินรถไฟฟ้าสีม่วง 3 สัญญา 32,417 ลบ.เข้าครม.28ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2009 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ประธานกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ รฟม. ได้มีมติรับรองกรอบวงเงินโครงกากรรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-บางซื่อ) ทั้ง 3 สัญญา เป็นจำนวน 32,417 ล้านบาท และเจะนำเสนอต่อครม.เพื่อพิจารณารับทราบต่อไปในวันที่ 28 ก.ค.

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯได้รับรองผลการประมูลสัญญา 2 วงเงิน 13,100 ล้านบาท และ สัญญา 3 วงเงิน 5,025 ล้านบาท โดยให้อนุมัติเงินสำรองราคาในสัญญา 2 ที่จำนวน 100 ล้านบาท ส่วนสัญญา 3 ให้ 25 ล้านบาท

นายสุพจน์ กล่าวว่า หากผ่านการพิจารณาครม.แล้วก็คาดว่ารฟมจะเซ็นสัญญา 1 ได้ในเดือน ก.ย.52 ส่วนสัญญาที่ 2 และ 3 จะเซ็นสัญญาได้ในเดือน พ.ย.นี้

ทั้งนี้ สัญญาที่ 1 โครงสร้างยกระดับตะวันออก จากเตาปูน-สะพานพระนั่งเกล้า ระยะทาง 12 กม. กลุ่มซีเคทีซี จอยท์เวนเจอร์ ประกอบด้วย บมจ.ช.การช่าง(CK) และบริษัท โตคิว คอนสตรัคชั่นจากญี่ปุ่น เป็นผู้ชนะการประมูล

สัญญาที่ 2 โครงสร้างยกระดับส่วนตะวันตก จากสถานีสะพานพระนั่งเกล้า-สถานีคลองบางไผ่ และงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านทิศใต้ของสะพานพระนั่งเกล้า โดยมี บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) เป็นผู้ชนะการประมูล

และสัญญาที่ 3 เป็นงานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดรถ ที่กลุ่มพีเออาร์จอยท์เวนเจอร์ ประกอบด้วยบมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON) ,บมจ. เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) และบริษัท รวมนครก่อสร้าง เป็นผู้ชนะการประมูล

อนึ่ง ครม.ได้อนุมัติวงเงินก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง 36,055 ล้านบาท ดังนั้น รฟม. จะต้องเหลืองบประมาณสำหรับระบบราง หรือสัญญาที่ 4 ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ