แม่-ลูก TIES บวกโบรกชี้ชิงซื้อหุ้นตามข่าวหลังรายย่อยจะส่งบอร์ดใหม่นั่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 27, 2009 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม่-ลูก TIES พุ่งขึ้นเช้านี้ โดย TIES บวก 4.46% อยู่ที่ 1.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท เมื่อเวลา 10.22 น.

ส่วน TIES-W1 บวก 17.72% อยู่ที่ 0.93 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท

นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า วันนี้ราคาหุ้นบมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม(TIES) ปรับขึ้นมา เป็นการเก็งกำไรหลังจากสิ้นสุดเทรด Cash Balance ไปเมื่อวันศุกร์ และข่าวเกี่ยวกับเรื่องของการเปิดศึกระหว่างผู้บริหารเดิมกับรายย่อยที่จะเข้ามาบริหารก็ทำให้มีการชิงซื้อหุ้นกันเป็นตามกระแสข่าวที่ออกมาส่งผลทำให้เมื่อเปิดตลาดแล้วปรับตัวเพิ่มขึ้น

โดยรวมราคาที่เด้งกลับขึ้นมาตรงนี้ก็ต้องระมัดระวังแรงขายเช่นกันเพราะเมื่อวันศุกร์ราคาก็ลงไปค่อนข้างแรงมากที่ 1.15 และเด้งขึ้นมาปิดที่ 1.57 บาท คิดว่าวันนี้คนที่กล้าเสี่ยงที่จะซื้อเล่นระยะสั้นความเสี่ยงที่จะถูกขายค้อนข้างสูงมองแนวต้านที่ 1.70 บาท แนวรับคิดว่าอาจจะมีการพักตัวลงมาได้ที่ 1.50 บาท

ส่วน TIES-W1 คงขึ้นตามกันเพราะแม่มาลูกก็ขึ้นตาม ราคาแนวต้านเดิม 0.92 บาท ส่วนแนวรับจะผันผวนมากกว่าตัวแม่มองแนวรับที่ 0.80 บาท

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวที่ออกมาก็อาจจะทำให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร เพราะตัวหุ้นเองมีการปรับตัวลงมาค่อนข้างแรงก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะแม่ขึ้นสูงสุดที่ 2 บาทกว่าและลงมาตลอดคิดว่าระยะสั้นอาจจะมีการฟื้นตัวกลับขึ้นมา รอบนี้ถ้าขึ้นได้ 1.67 บาท ถ้ายืนได้ก็อาจจะขึ้นไปได้ถึง 1.80 บาท

เช้านี้ นสพ.ระบุว่า กลุ่มนักลงทุน TIES จะรวมตัวกันนั้นเป็นกลุ่มที่เข้ารับซื้อหุ้นจากกรรมการที่เทขายออกมาอย่างต่อเนื่อง จนสัดส่วนการถือนั้นสามารถมีสิทธิ์มีเสียงที่จะส่งทีมบอร์ดชุดใหม่เข้าไปนั่งบริหารงานได้โดยไม่มีข้อกังขา และนอกจากนั้นหลังส่งทีมเข้าบริหารแล้วกลุ่มผู้ถือหุ้นที่รับซื้อจากบอร์ดชุดเก่ายังมีแนวคิดที่จะเก็บหุ้น TIES ให้ได้ถึง 60-70 %



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ