"จเรรัฐ"มองกระแสข่าวพี่น้องเบียร์ช้างดอดเก็บหุ้น D1 แค่เรื่องเข้าใจผิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2009 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ดราก้อน วัน(D1) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีมีกระแสข่าวเรื่องที่ นายฐาปน และนายปณต สิริวัฒนภักดี ได้ควักเงินส่วนตัวสั่งนอมินีต่างชาติเข้าเก็บหุ้น D1 นั้น ว่า "ตอนนี้ยังไม่ Confirm กับข่าวนี้ เอาเป็นว่าตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ และก็ไม่รู้ด้วยว่าข่าวนี้มากได้ไง คงจะต้องรอเช็คข้อมูลก่อน"

นายจเรรัฐ กล่าวอีกว่า คิดว่าคงจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน เพราะคุณวิกรม คุ้มไพโรจน์ ประธานกรรมการ D1 เป็นที่ปรึกษาให้กับกลุ่มเบียร์ช้างอยู่แล้ว และเป็นมาตั้งนานแล้วด้วย การพบปะพูดคุยกันระหว่างคุณวิกรม กับคุณฐาปน และคุณปณต เป็นการพบเจอกันอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเวลาที่เจอกันทีก็จะคุยธุรกิจด้าน IT คอมพิวเตอร์กัน เพราะกลุ่มเบียร์ช้างเองก็มีธุรกิจในเครือหลากหลายมาก ซึ่งก็มีธุรกิจ IT รวมอยู่ด้วย ดังนั้นหากทางเขาต้องการจะเข้าถือหุ้น D1 ก็น่าจะทำไปตั้งนานแล้ว

"ณ ตอนนี้ทางกลุ่มเตชะอุบล ยังถือหุ้นใหญ่ใน D1 อยู่ ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร และต่อจากนี้ D1 จะมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น เพราะ D1 ทำธุรกิจโฮลดิ้ง ดังนั้นคงจะต้องมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการหาพาร์ทเนอร์ใหม่ ๆ มาร่วมลงทุนด้วย ซึ่งตอนนี้ก็เจรจากกันไปเรื่อย ๆ ยังไม่ได้สรุปอะไร"นายจเรรัฐ กล่าว

เช้านี้หนังสือพิมพ์ ระบุว่า ล่าสุดข่าวลือสะพัดอีกระลอกสองพี่น้องสิริวัฒนภักดี "ฐาปน-ปณต" ควักเงินส่วนตัวสั่งนอมินีต่างชาติเข้าเก็บหุ้น หากได้ครบตามเป้า 35% เตรียมเข้าคุยกลุ่มเตชะอุบลกลางสิงหาคมนี้ คาดโครงการคอมเพล็กซ์ตรงข้ามห้างซีคอนสแควร์ล่อใจ หวังรวบเพื่อช่วยเสริมแผนธุรกิจอสังหาฯ ของยูนิเวนเจอร์ที่กลุ่มตนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D1 กล่าวว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯมีเงินสดในมืออยู่ประมาณ 200-300 ล้านบาท ซึ่งก็กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะลงทุนธุรกิจอะไร แต่ยังไม่รีบร้อน เพราะคงจะต้องคำนึงภาวะเศรษฐกิจเป็นหลักด้วย อย่างไรก็ดีบริษัทฯจะต้องมีการขยายธุรกิจออกไปเรื่อย ๆ

ในแง่ส่วนทุนของบริษัทฯเวลานี้ก็มีประมาณ 1,800-2,000 ล้านบาท ซึ่งก็ยังคงมั่นใจได้ว่าในอนาคตทุนของบริษัทฯจะมี 5,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปีข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

"นโยบายของบริษัทฯคือการออก RO อยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็มีแนวคิดที่จะออก RO ขาย 1:1 แต่ยังไม่รู้ว่าจะออกเมื่อไร แต่ถ้าทำก็จะทำให้ส่วนทุนขยับขึ้นมาเป็น 4 พันล้านได้แล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจว่าส่วนทุนของบริษัทฯจะทำได้ 5 พันล้านก่อน 5 ปีได้อย่างแน่นอน"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D1 กล่าว

ล่าสุดเมื่อ 10.42 น.ราคาหุ้น D1 อยู่ที่ 0.73 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 5.00 ล้านบาท ส่วนหุ้น D1-w1 ราคาอยู่ที่ 0.53 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท(+1.92%) มูลค่าซื้อขาย 3.67 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ