SENA มองเป็นข้อดีผู้บริหาร LPN เข้าถือหุ้น-มั่นใจเทรดวันแรกเหนือจอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2009 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA)กล่าวว่า การนายทิฆัมพร เปล่งศรีสุข ประธานกรรมการ บริหารบมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ (LPN)เข้ามาถือหุน SENA จำนวน 2 ล้านหุ้น หรือ 0.30% เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 6 เชื่อว่าเป็นการถือลงทุนในระยะยาว และยังไม่ได้มีการพูดคุยว่าจะมีการทำธุรกิจร่วมกันหรือไม่ในระยะยาว

นอกจากนี้ ยังมีสถาบันเข้ามาถือหุ้น ได้แก่ กองทุนวรรณ และกองทุนไทยประกันภัย ก็เป็นข้อดี

ผู้บริหาร SENA มั่นใจว่าหุ้น SENA ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง เป็นครั้งแรกในวันพรุ่งนี้จะสามารถยืนเหนือราคาจองที่ 1.98 บาทได้ เนื่องจากเป็นราคาที่อยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับการประเมินของนักวิเคราะห์ที่ให้ราคา 2.50-3.30 บาท ประกอบกับการที่บริษัทมีการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น จึงเป็นปัจจัยดึงดูดการเข้าซื้อหุ้น

ทั้งนี้ ประมาณกลางเดือนส.ค. ทางบริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาการจ่ายปันผล และคาดว่าจะจ่ายปันผลได้ต้นเดือนต.ค.

"ตอนนี้ถือว่ามีสัญญาณที่ดี บวกต่อเนื่องจากภาวะตลาด และเชื่อว่าน่าจะส่งผลดีต่อบรรยากาศหุ้นเราที่จะเข้าเทรดด้วย"นางเกษรา กล่าว

นางเกษรา ประเมินว่าแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์มีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เห็นได้จากโครงการ "เดอะนิช ตากสิน" ที่เปิดขายโครงการไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ก.ค.เป็นวันแรก โดยขายได้แล้ว 100 ห้อง จากจำนวน 194 ห้อง ถือว่าได้ Break Event แล้ว จำนวนห้องที่เหลือเป็นกำไรทันที ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะทยอยโอนในไตรมาส 2 ปี 54 ส่วนโครงการที่เหลืออีก 3-4 โครงการจะทยอยเปิดในครึ่งปีหลังและปีหน้า รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ทั้ง 6 โครงการบริษัทจะมีที่ดินแต่ก็ยังจำเป็นที่จะต้องมีเม็ดเงินรองรับการพัฒนาโครงการในปี 54 และ ปี 55 จากที่ 6 โครงการ ครอบคลุมปี 53 โดยการซื้อที่ดินดังกล่าวจะมาจากการระดมทุน 50% และคาดว่าจะเป็นการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาในแนวราบมากขึ้นจากปัจจุบันที่มีแต่โครงการคอนโดมิเนียม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ