(เพิ่มเติม) ADVANC เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจ"โฟนวัน"/เปิดตัวโทรมือถือรุ่นใหม่ ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2009 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เตรียมพิจารณาปรับโครงสร้างลดขนาดธุรกิจ"โฟนวัน"ให้มีความคล่องตัวในการดำเนินงาน หลังจากประสบปัญหาขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังยืนยันเดินหน้าธุรกิจต่อไป โดยแหล่งข่าวจาก บริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย จำกัด(WDS)ผู้จัดจำหน่าย"โฟนวัน"เครือ ADVANC เปิดเผยว่าในช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้จะเปิดตัวโทรศัทพ์มือถือรุ่นใหม่เพื่อรุกตลาดมือถือเฮ้าส์แบรนด์อย่างต่อเนื่อง

นายวิเชียร เมตระการ กรรมการผู้อำนวยการ ADVANC เปิดเผยกัย"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทถือว่า"โฟนวัน"เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งที่ยังมีศักยภาพต่อยอดกับองค์กรหลักได้ แต่บริษัทมีแผนปรับโครงสร้างองค์กรให้มีขนาดเล็กลง

"หลังเปิดตัวมา 2 ปี บริษัท(WDS)ทำการตลาดที่ผิดพลาด ทำให้มีขาดทุนสะสม จึงต้องเร่งปรีบโครงสร้างการบริหารเพื่อลดการขาดทุน และให้คล่องตัวในการทำงาน และไม่เน้นการทำการตลาดจำนวนมาก เหมือนในอดีต ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้าง โดยไม่คิดจะขายออก เพราะ"โฟนวัน"ถือเป็นเฮ้าส์แบรนด์ของเอไอเอส"นายวิเชียร กล่าว

ส่วนครึ่งปีหลัง"โฟนวัน"ยังคงทำการตลาดอยู่ แต่ไม่เน้นการใช้งบการลงทุนจำนวนมาก รวมถึงยอดขายที่ไม่เน้นจำนวนมาก แต่ต้องการให้เป็นเพียงหน่วยธุรกิจหนึ่งของเอไอเอส ทั้งนี้ เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาได้เปลี่ยนแปลงผู้บริหาร ให้นายถกลรัช แก้วกาญจน์ เข้าดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป แทนนายกุลดิษฐ์ สมุทรโคจร

ด้านแหล่งข่าวจาก WDS กล่าวว่า ในช่วงต้นเดือน ส.ค. บริษัท จะเปิดตัวโทรศัทพ์มือถือรุ่นใหม่ เพื่อรุกตลาดมือถือเฮ้าส์แบรนด์อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ