BSEC เตรียมยุบฝ่ายวาณิชธนกิจ คาดมีผลสิ้นเดือนส.ค. เหตุรายได้ไม่เข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2009 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าววงในบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท(BSEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯเตรียมที่จะยุบฝ่ายวาณิชธนกิจ(IB) ซึ่งคาดว่าจะยุบได้ในสิ้นเดือนนี้(ส.ค.) สาเหตุที่ต้องยุบฝ่ายนี้เนื่องจากคงเป็นผลจากที่รายได้ไม่เข้าบริษัทฯเลยตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน สำหรับพนักงานก็คงคิดว่าน่าจะมีการจ่ายเงินชดเชยให้

"ตอนนี้ทางบริษัทฯกำลังจะยุบฝ่าย IB แล้ว คงเป็นเพราะรายได้ไม่เข้าบริษัทฯเลยตั้งแต่ปี 51 ถึงปัจจุบัน คาดว่าน่ายุบได้สิ้นเดือนนี้ ส่วนดีลลูกค้า IB ของบริษัทฯก็คิดว่าน่าจะหาทางลงไปให้โบรกฯอื่นเป็นที่ปรึกษาฯแทน เพราะลูกค้า IB ส่วนใหญ่ 90% เป็นของคุณวิเชียร (วิเชียร เอื้อสงวนกุล อดีตกรรมการผู้จัดการฝ่าย IB)"แหล่งข่าวจาก BSEC กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ที่จริงสภาพของบริษัทฯเป็นอย่างนี้ ทำให้เห็นว่าผู้ถือหุ้นรายย่อยเสียเปรียบ ซึ่งน่าจะมีใครลงมาดูแลรายย่อยบ้าง ในส่วนของตัวบริษัทฯนั้น ไม่ได้มีหนี้เสียเลย แต่กลับมีเงินสดอยู่ในมือถึง 2,000 ล้านบาท ที่ผ่านมาก็ทำอะไรอย่างโปร่งใสมาโดยตลอด ดังนั้นจากนี้ไปคงจะต้องดูว่าบริษัทฯจะเดินไปในทิศทางใด

"ตอนนี้ปัญหาของบริษัทฯ อยู่ที่นโยบายของบริษัทฯที่ไม่มีความแน่นอนมากกว่า วันนี้จะเอาอย่างนี้ พอถึงพรุ่งนี้ก็จะเอาอีกอย่าง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าบริษัทฯจะเป็นอย่างไร ที่น่าสงสารคือผู้ถือหุ้นรายย่อยที่มองว่าน่าจะเสียเปรียบ ทั้ง ๆ ที่ช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯมีความโปร่งใสในการทำธุรกิจ และ BSEC ก็ไม่มีหนี้เสียเลย แต่กลับมีเงินสดอยู่ 2,000 ล้านบาท ก็ต้องมาดูต่อไปว่าเขาจะเอาไปทำอะไร"แหล่งข่าวจาก BSEC กล่าว

อนึ่ง BSEC มีลูกค้า IPO อยู่ 2 รายที่ได้ยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาอยู่ในขณะนี้ คือ บมจ.ไทยสตีลโปรไฟล์ และบมจ. สหวิริยา เพลทมิล และยังมีลูกค้า IPO อีก 1 ราย ที่อยู่ระหว่างการดีลรายละเอียดอยู่ คือ บมจ.บอทานิค

ล่าสุดเมื่อ 11.30 น.ราคาหุ้น BSEC อยู่ที่ 1.33 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท(+1.53%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ