จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2009 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CCET

-เผยยอดขายก.ค.52อยู่ที่ 9.7 พันลบ. ลดลง 10% จากมิ.ย.52 ลงทุนเพิ่ม 20 ล้านดออล์ในจีน

*EGCO

-ซื้อหุ้นเพิ่มทุนบ.พัฒนาพลังงาน เข้าถือหุ้น 33.33% รุกพลังงานทดแทน

*TRUE

-เปิดตัว iPhone 3Gs ตั้งเป้ายอดขายกว่า 5 หมื่นเครื่องภายในปี 52

*LPN

-เปิดโครงการใหม่ต่อเนื่องสนองตลาด รับรู้ฯปี 53-54,ลุ้นปันผลสูงกว่าเก่า เชื่อยอดขายทำได้ตามเป้า 1 หมื่นลบ.ดันยอดรับรู้ปี 53 โต

*PTT

-S&P คงอันดับเครดิต PTT ที่ BBB+ แนวโน้มเชิงลบ

*IRPC

-ฟิทช์คงอันดับความน่าเชื่อถือภายในประเทศระยะยาวของ IRPC ที่ A-(tha)

*PTTAR

-S&P ลดอันดับเครดิต PTTAR สู่ 'BBB-' แนวโน้มเชิงลบ

*SPALI

-เผยนับจากเดือนมิ.ย.เป็นต้นไปบริษัทจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 5-6 โครงการ

*TOP

-S&P คงอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาว TOP ที่ BBB

*SNC

-คาดรายได้-กำไร H2/52 ดีขึ้น,ได้ออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนแอร์-พลาสติก

*BSEC

-เตรียมยุบฝ่ายวาณิชธนกิจ คาดมีผลสิ้นเดือนส.ค. เหตุรายได้ไม่เข้า

*SPPT

-ยังไม่มีแผนเข้าเทคฯ บ.อื่น คาด H2/52 ดีขึ้นแต่ทั้งปีต่ำกว่าปีก่อน

*CK/STEC/PLE/ASCON

-นสพ.ระบุ องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (ไจก้า) ได้เห็นชอบผลการประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ สัญญาที่ 1 และส่งกลับมาให้ รฟม.แล้ว ส่วนสัญญาที่ 2 และ 3 รฟม.เพิ่งส่งเอกสารให้ไจก้า และกำลังจะจัดส่งรายละเอียดเพิ่มเติมไปให้ตามขั้นตอนที่ไจก้าแจ้งมา

*CK

-นสพ.ระบุ"อนุกูล ตันติมาสน์" บิ๊ก CK ยิ้มร่าเล็งร่วมประมูลงานรัฐในปีนี้อีก 3-4 โครงการไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านหนุนรายได้ทั้งปีสวย

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ ล็อกซเล่ย์พาผู้ถือหุ้นบุกคลัง ทวงถามสัญญาโครงการหวยออนไลน์ ยอมรอผลสรุปด้านสังคมและตีความกฎหมายอีก 1 เดือน

*PRG

-นสพ.ระบุ สนใจเข้าร่วมประมูลข้าวที่ภาครัฐ จะนำออกมาประมูลในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อเพิ่มปริมาณข้าวในสต๊อกของบริษัทให้ได้ 5,000-10,000 ตัว เพื่อนำมาผลิตข้าวถุง ซึ่งขณะนี้ข้าวในสต๊อกไม่เพียงพอ เนื่องจากที่ผ่านมาปริมาณข้าวในตลาด ขาดตลาดทำให้ข้าวถุงขาดตลาดอยู่ในขณะนี้ จนต้องปรับราคาขายสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่กระทบต่อการทำธุรกิจมากที่สุด

*CPF

-นสพ.ระบุ อียูเตรียมขึ้นภาษีนำเข้าสัตว์ปีกแปรรูป พาณิชย์หวั่นกระทบส่งออกไก่ไทย นัดถกเอกชน 6 ส.ค.นี้

*BCP

-นสพ.ระบุ แม้ บมจ.ปตท.ประกาศจะกลับมาจำหน่ายน้ำมันเบนซิน 95 อีกครั้ง แต่ในส่วนของบางจากฯยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะกลับมาจำหน่ายน้ำมันเบนซิน 95 อีก เพราะต้องการเดินหน้าผลักดันและส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในประเทศ

*QH

-นสพ.ระบุ ควอลิตี้เฮ้าส์ ประกาศขยับเป้ารายได้ปีนี้โตเพิ่ม 5% เป็นกว่า 1 หมื่นล้านบาท หลังรายได้ครึ่งปีแรกดี หวังปัจจัยบวกมาตรการลดหย่อนภาษีบ้านหลังแรกหนุน ขณะที่บริษัทในเครือคาซ่า วิลล์ เดินหน้าซื้อที่ดิน เปิดโครงการใหม่ มั่นใจสิ้นปีรายได้ตามเป้า 4,800 ล้านบาท

*SGP

-นสพ.ระบุ บิ๊ก SGP "ศุภชัย วีรบวรพงศ์" ปัดไม่รู้ไม่เห็นเรื่องซื้อหุ้นคืนหลังวานนี้ได้ฤกษ์เป็นวันแรกหลังก่อนหน้านี้บอร์ดอนุมัติซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 720 ล้านบาท หรือไม่เกิน 90 ล้านหุ้น ด้านปันผลระหว่างกาลงดเหตุต้องการจบเรื่องนี้ก่อน

*SCIB/ACL

-นสพ.ระบุ คลังเดินเครื่องขายหุ้นแบงก์ ชี้เศรษฐกิจเอื้อ ทุกอย่างเป็นใจ เหมาะดำเนินการ กองทุนฟื้นฟูเร่งเดินหน้าเต็มที่ ส่วนหุ้น SCIB รับมีหลายรายมาจีบแต่ราคาไม่โดนใจต้องขอเก็บไว้ก่อน แต่แบงก์กรุงไทยแม้กองทุนเปิดทางควบกับ SCIB แต่เชื่อไม่ขายทิ้งแน่

*ML

-นสพ.ระบุ บิ๊ก ML ปลุกตลาดสินเชื่อเล็งจูบปากแบงก์พาณิชย์ขยายพอร์ตสินเชื่อฝั่งลาว คาดงานนี้เป้าโตวันโตคืนหลังทุ่มทุนชิมลางก่อนหน้าแล้ว 10 ล้านบาทต่อเดือน ลั่นผลงานไตรมาส 2/2552 ยังวิ่งถึงฝั่งฝันหลังธุรกิจไม่กระทบวิกฤติเศรษฐกิจ

*THAI

-นสพ.ระบุ "ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์" เตรียมออกมาตรการรัดเข็มขัดคุมเข้มไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 หวั่นผู้โดยสารยกเลิกเที่ยวไทย กระทบเที่ยวบินหดหาย หลังมีสัญญาณผู้โดยสารหดแล้ว 15-20%

*UMS

-นสพ.ระบุ "ปิยะ ตันธนพิพัฒน์" ผู้บริหาร UMS ชี้หากเทรนด์น้ำมันเป็นขาขึ้นราคาถ่านหินมีลุ้นแตะ 80 ดอลลาร์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ