CGS ระบุจะเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นจะต้องมีหุ้นในพอร์ตก่อน 7 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2009 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เปิดเผยว่า เนื่องจากนักลงทุนยังมีความสับสนเกี่ยวกับการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นของ CGS ดังนั้นทางบริษัทฯจึงอยากจะขอชี้แจงว่า บริษัทฯได้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2552 ในวันที่ 21 กันยายน 2552 ซึ่งได้กำหนดรายรายชื่อผู้มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 11 สิงหาคม 2552

ทั้งนี้ บริษัทฯจะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นฯในวันที่ 13 สิงหาคม 2552 ดังนั้นผู้ที่ต้องการรับสิทธิ์ในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นของ CGS จะต้องมีหุ้นในพอร์ตก่อนวันที่ 7 สิงหาคมนี้

“เมื่อเรากำหนดปิดสมุดฯ วันที่ 13 ส.ค.นี้ ตามขั้นตอนการทำงานของตลาดหลักทรัพย์ จะนับเวลาย้อนหลังขึ้นไปอีก 3 วันทำการ ซึ่งหมายความว่าตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย XM หุ้น CGS ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ดังนั้นผู้ที่ต้องการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นของ CGS ในวันที่ 21 กันยายน 2552 จะต้องมีหุ้น CGS ไว้ในมือก่อนวันที่ 7 ส.ค.นี้"ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ CGS กล่าว

ส่วนการกำหนดวันที่จะขึ้นเครื่องหมาย XR (กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อใช้สิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน) ขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนด เนื่องจากจะต้องดำเนินการตามขั้นตอน คือ ต้องได้รับมติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2552 ก่อน และหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติแล้ว จึงจะมีการกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XR ต่อไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ