โบรกฯชี้เก็งกำไร GOLD หลังมีข่าวเตชะอุบลจะเข้าลงทุน/ลุ้น"ศรีวิกรม์"ขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2009 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวีรัชต์ มัททวีวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายค้าหลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า หุ้น บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) เช้านี้น่าจะมีการเก็งกำไรกันต่อ เพราะปกติถ้ามีข่าวกลุ่มเตชะอุบลเข้ามาหรือถ้าเข้ามาซื้อจริงถ้าเปรียบเทียบกับพวก บมจ.ดราก้อน วัน (D1) ราคาหุ้นก็จะปรับขึ้นก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะโดยตัวพื้นฐานของ GOLD น่าจะเริ่มดีขึ้น ถึงแม้ไตรมาส 1/52 ยังขาดทุน 28.6 ล้านบาท ถ้าเทียบกับปี 51 กำไร 15.3 ล้านบาท ไตรมาสแรกยังไม่ค่อยดีแต่ไตรมาส 2 ความวุ่นวายทางการเมืองน้อยลงไม่แน่ว่าผลการดำเนินงานน่าจะดีขึ้นและถ้ามีข่าวแบบนี้เข้ามาถ้าผ่าน 2.80 บาทได้ แนวต้านจะอยู่ที่ 3.00-3.06 บาท ถ้าผ่านได้ก็น่าจะวิ่งไปแถว 3.30-3.50 บาทได้

"ถ้าเปรียบเทียบว่าหุ้นหลายตัวที่กลุ่มเตชะอุบลเข้าไปมีชื่อเกี่ยวข้องด้วย ไม่ว่าจะเป็น D1 ราคาหุ้นก็จะสูงขึ้น แต่ที่สำคัญสุดคือกลุ่มศรีวิกรม์จะขายหุ้นออกจริงหรือเปล่า" นายทวีรัชต์ กล่าว

วานนี้ (5 ส.ค.) หุ้น GOLD ปืดที่ 2.50 บาท

นสพ.เช้านี้อ้างแหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ โดยระบุว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) GOLD และกลุ่มเตชะอุบลได้เดินทางไปประเทศอังกฤษเพื่อเจรจากลุ่มพันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมลงทุนใน GOLD โดยการเจรจาดังกล่าวกลุ่มเตชะอุบลได้เสนอที่จะใส่เงินร่วมทุนกับพันธมิตรดังกล่าวเพื่อเข้าร่วมลงทุนใน GOLD หรือรวมกันถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ